Một website mang lại hiệu quả về Marketing cần phải có thứ hạng cao trên Google, hay được Seo hiệu quả. Vậy yếu tố quyết định seo hiệu quả một web là gì?
Mỗi một dự án SEO luôn luôn có 3 bước: lập chiến lược SEO, hình thành content và kỹ thuật. Lập chiến lược SEO là quan trọng nhất bởi vậy hầu hết phần này được phụ trách bởi những SEO leader hay các nhà SEO manager. Tiếp theo đến việc hình thành content do đội ngũ viết content đảm nhận, bước cuối cùng là kỹ thuật là bước dễ dàng nhất nhưng đòi hỏi người làm phải có những kỹ năng thuần thục.
Để 3 bước làm SEO hiệu quả thì doanh nghiệp phải đạt được 4 yếu tố sau:
- Nội dung: Dân Marketing thường có câu “content is king”, bởi vậy để SEO hiệu quả bạn phải có một bài viết hay, đúng chủ đề mà nhiều người đang quan tâm, cung cấp một lượng thông tin lớn cho người tìm kiếm những nội dung không quá lan man, dài dòng, thành công trong yếu tố này giúp bạn rất nhiều trong việc đạt được mục đích Sale hay quảng bá thương hiệu.
- Tên miền: tên miền hấp dẫn, miêu tả chính xác lĩnh vực mà bạn đang hoạt động thì bạn sẽ nắm trong tay một lượng truy cập lớn, tuy nhiên để tận dụng tối đa hiệu quả mà tên miền đem lại thì bạn phải chăm sóc trang web của bạn một cách kỹ lưỡng về nội dung và hình thức.
- Backlink, liên kết chất lượng, Sharing, Social Engagement: đây là những cầu nối dẫn người dùng đến trang web của bạn, bởi vậy càng nhiều link chất lượng thì trang web của bạn càng được nhiều người biết đến, bạn có thể đặt banner trên các website nổi tiếng hay đặt link trên các diễn đàn hoặc các báo điện tử, mạng xã hội.
- Tối ưu hóa cấu trúc, từ khóa, thẻ description: Title và description chứa từ khóa, hấp dẫn, đánh đúng vào tâm lí người đọc khi tìm search từ khóa đó sẽ thu hút khách hàng click vào trang web của doanh nghiệp.
Những yếu tố này đều nắm giữ vị trí quan trọng trong quá trình SEO của bạn, bạn cần cẩn trọng trong mọi bước để có thể thực hiện được một chiến lược seo hiệu quả cho trang web.