Như các bạn đã biết, một khó khăn lớn khi bán hàng trên Facebook ấy là khách thường để comment ở rất nhiều chỗ, lúc thì bài viết, lúc thì ảnh, lúc thì đánh giá… rât khó kiểm soát. Với 1 Fanpage bán số lượng hàng ít thì có thể đơn giản nhưng nếu như với số lượng khách đặt hàng lớn quá 10 đơn hàng 1 lúc hay như có 5-7 mặt hàng cùng bán thì việc bỏ lỡ các câu hỏi mua hàng, các oder là điều chắc chắn sẽ xảy ra.
Lần trước mình đã chia sẻ cách kiểm soát dựa trên email và thiết lập của Facebook. Ngoài cách ấy ra thì hiện có thêm 1 số cách nữa thích hợp với các đơn vị quản lý số lượng lớn, có ngân sách để thuê các bên ứng dụng thứ 3.
1. Đầu tiên là trang Facenshop.com
Chúng ta đăng ký 1 tài khoản, cấp quyền kết nối tới Fanpage cho ứng dụng này. Đây là ứng dụng giúp tạo shop bán hàng, nhúng 1 tab như website vào chính Fanpage của bạn. Ngoài ra thì nó sẽ kéo toàn bộ comment, tin nhắn về phần quản trị để bạn tiện theo dõi trong mục Danh mục \ Chăm Sóc Khách Hàng.
Mặt khác thì bạn có thể chia sẻ cho nhiều người cùng sử dụng tính năng này chứ không như 1 số bên chỉ được sử dụng 1 nick.
2. Dùng Page365.vn hoặc bản Page365.net (của Thái)
Nhập thông tin, gửi yêu cầu, check mail sẽ có thư mời dùng.
Bản tiếng Việt còn lỗi 1 chút ở font chat.
Bản tiếng Thái cũng tương tự. Hàng Thái thì miễn phí, còn Page365.vn thì nếu đóng phí sẽ có 1 số tính năng như trả lời tự động, phân tích dữ liệu.
3. Trang hisella.com
Các bạn đăng ký bằng nick Facebook, sau đó tạo 1 website bán hàng từ Facebook bằng cách nhập các sản phẩm của mình dựa trên ảnh có sẵn từ Facebook hoặc up sản phẩm lên.
Khi bạn đăng bài bằng cách up sản phẩm, chia sẻ Facebook thì số lượng các comment hiển thị về thông báo. Tuy nhiên nó không cập nhật ngay nên tôi rất ít khi sử dụng ứng dụng này.
Cá nhân tôi thì tôi vẫn thích check mail và dùng nick riêng vì đó là tính năng sẵn có của Facebook. Còn mọi người quản lý nhiều Page, nhiều cơ sở thì thử 1 trong số các thằng trên xem sao nhé!