5.20.2016

Nội dung của bạn có kết nối với người tiêu dùng ?

Việc tạo ra nội dung để kết nối với người tiêu dùng thật sự không phải việc dễ dàng. Bạn đang thiếu phương pháp hay nói đúng hơn là những lời khuyên để giúp bạn có thể đạt được kết quả mà bạn mong muốn.

nội dung kết nối với người tiêu dùng
Có một sự thật không chỉ riêng bạn mà các nhà tiếp thị đa phần mắc phải đó là họ đã quên mất các điều lệ cung cấp nội dung thực sự kết nối với khán giả của họ. "Điều lệ đầu tiên là các nhà tiếp thị sản xuất nội dung người mua muốn, sau đó tiếp thị nội dung một cách nhanh chóng làm giảm để nói về sản phẩm, tính năng, và những gì đã cung cấp".
Tạo nội dung thực sự kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn không phải là điều dễ dàng. Mỗi doanh nghiệp là khác nhau và không có mẫu duy nhất cho việc tạo ra nội dung để hướng đối tượng của bạn vào các kênh từ nhận thức để hành động. Tuy nhiên, có rất nhiều điều mà bạn có thể làm để tăng hiệu quả của những nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn, bạn hãy bắt đầu với ba sự kiện sau đây :
1. Khách hàng tương lai mong đợi để có được ngay lập tức một cái gì đó có giá trị từ bạn.
Những khách hàng tiềm năng đã mong đợi nhiều hơn là vẻ hào nhoáng về sản phẩm và dịch vụ của bạn xuất hiện trên màn hình của họ. Họ sẽ không duyệt web của bạn hoặc kiểm tra trên kênh xã hội của bạn nếu họ không phải là một khách hàng trung thành của bạn, và đó là một điểm mà bạn cần chú ý trong nội dung tiếp thị.
Bạn hãy tạo ra nội dung có giá trị thực sự, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ sẵn sàng cho bạn về địa chỉ email, điện thoại, vv.. ở một mức độ đủ để bạn có thể theo dõi với họ sau đó. Cơ hội có thông tin của khách hàng sẽ đem lại cho bạn cơ hội thông báo cho họ rằng bạn đã có tất cả nội dung bổ sung có sẵn mà họ có khả năng là quan tâm đến. Nhưng bạn nhớ là đừng lạm dụng đặc quyền này đấy.
2. Cách tốt nhất để tìm hiểu nội dung có hiệu quả là thử nghiệm.
Có rất nhiều các nhà tiếp thị giả định rằng, họ biết những nội dung sẽ có hiệu lực với khán giả mục tiêu của họ, nhưng những giả định đó hoàn toàn có thể sai với nhiều người trong số đó, và cách duy nhất bạn thực sự sẽ biết là tạo ra, triển khai và kiểm tra kết quả.
Phương tiện truyền thông xã hội có thể có giá trị to lớn phục vụ như là một nhóm ảo tập trung. Tôi đã thực sự ngạc nhiên bởi phản ứng của một số loại nội dung trên Twitter, Facebook, Pinterest, và SlideShare, và phản hồi này đã có giá trị rất lớn trong việc lập kế hoạch nội dung bổ sung.
Nếu sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội của bạn là yếu, xem xét việc phân bổ một phần nhỏ ngân sách của bạn để trả tiền quảng cáo bài viết, bạn sẽ có khả năng phát triển danh sách của bạn của những người theo và người hâm mộ bằng cách làm như vậy.
3. Đừng sợ nếu bạn chia sẻ bí mật cho khách hàng tiềm năng.
Bạn nên biết rằng các doanh nghiệp cũng như các cá nhân họ thành công trong việc Markeiting Online trên môi trường internet, không phải vì họ nắm thật nhiều bí mật mà chỉ đơn giản là chất lượng của việc thực hiện.
Vì vậy, đừng ngại chia sẻ cách bạn tiếp cận và giải quyết một vấn đề khi bạn cảm thấy nó thực sự có ích cho mọi người, và bạn đừng sợ khi họ vào nguồn tài nguyên hữu ích và có ý sử dụng cho riêng bản thân họ. Về mặt lý thuyết có thể bạn sẽ mất đi một điều gì đó nhưng bạn sẽ đạt được sự tin tưởng bằng cách được biết đến rộng rãi và xây dựng niềm tin từ đó.
Bây giờ thì bạn đã biết là nội dung của bạn có thực sự kết nối đến mọi người rồi đúng không. Nội dung tuyệt vời sẽ thực sự kết nối mọi người, nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu nội dung đó được xếp hạng cao trên trang đầu Google. Hãy nhanh tay đăng ký Khóa Học Seo Master tại iNet.
Chúc các bạn thành công !

DIGITAL MARKETING: ĐỪNG NGỘ NHẬN VÀ ẢO TƯỞNG (PHẦN 1)

0
Hồi mới bước chân vào ngành, được tiếp xúc với đủ kiến thức công cụ mới mẻ, chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Digital cộng với bản tính háo thắng, tôi cũng đã từng nghĩ rằng Digital marketing mạnh mẽ, ghê gớm và sớm muộn gì cũng thống trị. Theo thời gian được tiếp xúc với những anh chị đi trước, được học những kiến thức bài bản và tiếp cận với các quy trình chuẩn mực, tôi dần dần điều chỉnh quan điểm của mình. Tiếc là gần đây lại gặp được khá nhiều những ngộ nhận đến từ các bạn trẻ mới vào ngành cùng với sự chém gió quá đáng của các “chuyên gia Digital” thiếu trách nhiệm, tôi cảm thấy khá dị ứng. Bài viết này chia sẻ những quan điểm, có thể không hoàn toàn đúng, nhưng mong các bạn có cái nhìn chính xác hơn về vai trò của Digital marketing.
1. Digital marketing có thay thế Traditional marketing?
Hoàn toàn không có sự “thay thế” hay “soán ngôi” nào cả. Không có Digital marketing, mà là “Marketing in Digital age”. Nghĩa là Marketing từ bao đời nay vẫn thế, chúng ta chỉ có thêm môi trường (Digital) và công cụ (Display ads, Social media, SEM…) để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và sâu sát hơn. Hot topic bây giờ là “Intergrated marketing”, nghĩa là mọi công cụ marketing cần được phối hợp nhuần nhuyễn với nhau theo 1 ý tưởng xuyên suốt để đảm bảo hiệu quả cao nhất. Do vậy Digital hay Traditional luôn bổ trợ cho nhau và tuỳ từng hoàn cảnh mà công cụ nào được ưu tiên sử dụng.
Thực tế Traditional vẫn chiếm ưu thế và điều đó còn lâu mới thay đổi. Budget dành cho Traditional vẫn chiếm đến 80%, Digital vẫn loanh quanh ở mức 10% – 20% (dù đã vượt qua báo giấy). Thực tế thì viral clip không thay thế được TVC. Thực tế thì Nestle, P&G mới chỉ triển khai Digital cách đây 2 năm. Thực tế thì các nhãn hàng dược phẩm vẫn đang chay TVC, báo giấy và Store là nhiều nhất.
Cho nên các bác hô hào về sự ưu việt của Digital marketing thì hoặc là: 1) chém gió 2)không nhìn hết mọi vấn đề 3)lèo lái dư luận để kiếm tiền 4)thiếu sự trải nghiệm trong môi trường Marketing chuyên nghiệp.
 
2. Digital marketing giúp tăng gấp đôi Doanh thu?
 
Tôi chẳng thấy ai dám cam kết điều này trừ những thiên tài, kẻ ảo tưởng hoặc những người đang bán khoá học. Thiên tài marketing ở VN thì hầu hết đều xuất thân từ Traditional marketing, Digital không phải là mối quan tâm quá lớn của họ. Kẻ ảo tưởng thì miễn bàn. Còn người bán khoá học thì nhan nhản. Và nhiều nhà “giảng dạy” đã tăng gấp đôi Doanh thu nhờ nhồi nhét vào đầu bạn những ý nghĩ như thế đấy.
Thực tế? Digital marketing có thể là sự lựa chọn rất tốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với ngân sách hạn chế, cần đánh “du kích” hoặc tiếp cận 1 nhóm khách hàng nhất định. Ví dụ một cửa hàng bán ĐTDD không thể bỏ qua Tinhte, Facebook, Search engine marketing, quán cafe hay nhà hàng nào cũng nên sử dụng Social media, influencer….Nó sẽ đem lại hiệu quả tốt nếu bạn làm đúng. Nhưng cái gốc vẫn phải ở sản phẩm/ phân phối/ giá cả – những thứ mà Digial marketing không chạm tới được.
Có nhiều bạn mở business và nhờ tôi tư vấn làm digital marketing với kì vọng nó sẽ đem lại doanh số đột phá. Nhưng sau một thời gian hầu hết đều phải loay hoay quay trở về với cái gốc là sản phẩm. Hoặc họ đạt được kì vọng đó mà chẳng cần đến sự giúp sức của Digital. Ở đây các bạn có thể hiểu theo 2 ý. Hoặc là tôi bất tài không tư vấn nổi. Hoặc là Digital không phải là chiếc đũa thần, hãy nhường lại vị trí cho sản phẩm .
Digital marketing sẽ phát huy được hiệu quả trong 1 chiến dịch marketing lớn nếu nó được đặt đúng vai trò và có sự phối hợp với các công cụ khác. Để 1 mình rất khó tạo được sức mạnh tổng hợp.
Việc tăng gấp đôi doanh thu phải đến từ nỗ lực tổng thể của Marketing mix 4P (Price, Product, Place, Promotion), trong đó Digital là 1 phần nhỏ trong chữ P thứ 4 (Promotion). Cho nên đừng bao trùm nó lên tất cả như thế.
 
3. Social đua Fan, SEO đua Top
 
Có 1 dạo số fan là thước đo cho thành công của Social media, Top là thước đo thành công của SEO. Sau đó bổ sung thêm Reach, talking about this, traffic ….Và hầu hết người làm Social media, SEO tìm đủ chiêu trò để đạt được những con số máy móc ấy.
Fan, Top để làm gì ? Vấn đề của kinh doanh phải là doanh số và lợi nhuận. Và đầu tư cho Fan hay Top thì đều phải tính được ROI. Nếu không thì không có ý nghĩa.
Thực tế: các Admin fan page hàng trăm ngàn fan đang bán status (1tr/ stt) để kiếm tiền trong khi họ biết là bán điện thoại hay quần áo có lời hơn.
Thực tế: Nestle chưa có fan page và search các từ khoá liên quan đến dinh dưỡng, mẹ & bé thì ra Webtretho – thực tế thì Webtretho dù mở ra một số mô hình kinh doanh online vẫn chưa thành công.
Cần đặt đúng vai trò.
Social media giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua việc chia sẻ, chăm sóc, kết nối, từ đó tạo lòng tin và tình cảm. Nó có thể hỗ trợ tạo nhận biết hoặc bán hàng, nhưng đừng lạm dụng bằng cách spam, tag vô tội vạ.
SEO giúp bạn gia tăng lượng khách hàng từ Search engine thông qua việc xuất hiện những kết quả phù hợp với nhu cầu của họ. Nhưng đừng lạm dụng bằng cách đua top với những từ khoá chung chung hoặc những website luộm thuộm – dù họ đến thì bạn cũng sẽ chẳng tạo được thiện cảm gì.
Còn rất nhiều những hiểu lầm khác mà tôi sẽ post từ từ lên để chúng ta cùng nhìn nhận. Đừng nghe những lời người khác nói về Digital, hãy thực sự tìm hiểu và làm việc, bạn sẽ thấy được vai trò đúng đắn của nó. Hãy làm người đọc thông minh trong kỉ nguyên Digital đầy ắp thông tin này.
 
 
Nguồn: BrandsVietnam