10.28.2011

Tại sao chúng tôi khuyên bạn chọn MLM

Tại sao anh đề nghị kinh doanh theo mạng? - Robert và Donald Trump trả lời trong "Tại sao chúng tôi muốn bạn giàu"
Thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức và một trong số đó là chuyện tiền bạc. Tâm lý đặc quyền lan tràn như dịch, hình thành nên lớp người chỉ mong muốn đất nước, người chủ, hay gia đình chăm lo cho họ. Donald Trump và Robert Kiyosaki, hai doanh nhân thành công, là những người thầy bẩm sinh đã hợp tác với nhau để chỉ ra những thách thức này. Cả hai tin rằng bạn không thể giải quyết các khó khăn tiền bạc bằng tiền. Khó khăn tiền bạc chỉ có thể giải quyết bằng giáo dục tài chính. Donald Trump và Robert Kiyosaki muốn dạy bạn cách làm giàu.

Đặc biệt trong phần thực hành của quyển sách họ lại đề nghị chúng ta nên bắt đầu với Kinh doanh theo mạng, đầu tư địa ốc, mở công ty riêng
Câu trả lời của Robert
Lần đầu tiên nghe về kinh doanh theo mạng, tôi đã phản đối. Nhưng sau khi đả thông, tôi bắt đầu thấy được những lợi điểm mà ít có cơ hội kinh doanh nào có được.
Thành công lâu dài trong cuộc sống là sự phản ánh trình độ, kinh nghiệm sống và cá tính của bạn. Nhiều công ty kinh doanh theo mạng cung cấp huấn luyện phát triển cá nhân trong những mảng chính đó.
Hầu hết trường học đào tạo người cho nhóm L(làm công) và T(làm tư) và hẳn là tuyệt rồi nếu đó là những nhóm bạn muốn dành cả đời mình cho nó. Hầu hết các chương trình MBA (Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh) đào tạo ra sinh viên cho những nghề lương cao trong thế giới công ty, họ thuộc nhóm (làm công) chứ không phải nhóm C(làm chủ). Vậy nếu bạn đang ở nhóm L và T và muốn thay đổi thì sao? Nếu bạn muốn vào nhóm C thì sao? Bạn tìm được trường đào tạo cho nhóm đó ở đâu? Tôi xin giới thiệu công ty kinh doanh theo mạng. Tôi giới thiệu ngành này cho những ai muốn thay đổi và lĩnh hội được những kỹ năng và tinh thần cần thiết để thành công trong nhóm C.
Làm chủ doanh nghiệp và xây dựng một công ty nhóm C không phải dễ. Thực sự, tôi tin rằng xây dựng một công ty nhóm C là một trong những thử thách cam go nhất mà một người có thể gặp. Lý do có nhiều người ở nhóm L và T hơn đơn giản vì những nhóm đó ít đòi hỏi như nhóm C. Người ta cũng nói, "Nếu những nhóm đó ít đòi hỏi như nhóm C. Người ta cũng nói, "Nếu dễ thì ai cũng đã làm rồi!."
Bản thân tôi đã phải học làm cách nào để vượt qua sự nghi ngờ chính mình, sự nhút nhát và nỗi lo sợ bị từ chối. Và tôi đã phải học cách tự xốc mình lên và tiến tới sau khi thất bại. Đó là một phần những tính cách mà bạn phải vun xới nếu muốn thành công trong nhóm C, dù đó là công ty kinh doanh theo mạng, nhượng quyền hay khởi đầu một công ty.
Một kỹ năng cá nhân quan trọng cho bất kỳ công ty nhóm C nào là sự lãnh đạo. Bạn có thể vượt qua được nỗi lo sợ riêng và giúp người khác vượt qua nỗi sợ của họ để hoàn thành công việc? Đây là kỹ năng mà Thủy quân lục chiến đã dạy tôi. Là lính Thủy quân lục chiến, bắt buộc chúng tôi phải có khả năng lãnh đạo người khác vào chiến trận cho dù tất cả đều sợ chết.
Tôi gặp nhiều người ở nhóm T, các chuyên gia hay những chủ doanh nghiệp nhỏ, những người muốn mở rộng nhưng đơn giản là thiếu kỹ năng lãnh đạo hoặc người lãnh đạo không tạo cảm hứng cho nhân viên tự nâng cao mình hơn.
Như đã nói, Forbes định nghĩa chủ doanh nghiệp lớn, một chủ công ty thuộc nhóm C, là người quản lý công ty có hơn 500 nhân viên. Định nghĩa này cho thấy tại sao kỹ năng lãnh đạo lại là chuyện sống còn cho nhóm C.
Bạn có thể tìm thấy ở đâu một công ty sẽ đầu tư thời gian vào đào tạo kiến thức, phát triển cá nhân và xây dựng chuyện kinh doanh của riêng bạn? Câu trả lời là hầu hết các công ty kinh doanh theo mạng.
Xây dựng một công ty nhóm C không phải là nhiệm vụ đơn giản. Vì thế bạn cần hỏi mình, "Mình có những thứ cần thiết? Mình có sẵn sàng vượt khỏi vùng an toàn của mình? Mình có sẵn sàng chịu lãnh đạo và sẵn sàng học lãnh đạo? Có chăng một người rất giàu trong mình sẵn sàng bước ra?" Nếu câu trả lời là "Có" thì bạn hãy tìm một công ty kinh doanh theo mạng có chương trình đào tạo tốt. Tôi ít lưu tâm hơn đến sản phẩm và lợi nhuận mà tập trung hơn vào chương trình đào tạo và phát triển cá nhân mà công ty mang lại.
Một công ty kinh doanh theo mạng là một công ty nhóm C vì nó đáp ứng nhiều tiêu chí mà tôi tìm kiếm ở một công ty hay một dự án đầu tư. Những tiêu chí đó là:
1. Đòn bẩy: Tôi có thể huấn luyện người khác làm việc cho tôi?
2. Kiểm soát: Tôi có một hệ thống bảo vệ của tôi?
3. Sáng tạo: Công ty có cho phép tạo và phát triển phong cách và tài năng cá nhân không?
4. Mở rộng: Công ty tôi có thể phát triển vô hạn định?
5. Dự đoán được: Có thể dự báo được thu nhập của tôi nếu tôi làm những gì được kỳ vọng? Nếu tôi thành công và liên tục mở rộng việc kinh doanh của mình, thu nhập của tôi có tăng cùng với thành công và làm việc siêng năng?
Kinh doanh theo mạng không phải là một mô hình kim tự tháp sao?
Tôi vẫn thưởng được hỏi kinh doanh theo mạng có phải là một mô hình kim tự tháp. Câu trả lời của tôi là các công ty lớn mới thực sự là mô hình kim tự tháp. Công ty chỉ có một người trên cùng, thường là giám đốc điều hành và tất cả mọi người đều ở dưới.
Dưới đây là ví dụ về một tập đoàn đặc trưng hình kim tự tháp. (H1).
So sánh nó với hệ thống công ty kinh doanh theo mạng. (H2)
Một công ty kinh doanh theo mạng thực sự là hình ảnh trái ngược của một công ty truyền thống. Công ty kinh doanh theo mạng được thiết kế để đưa bạn lên đỉnh chứ không phải giữ bạn ở dưới đáy. Một công ty kinh doanh theo mạng không thể thành công trừ khi nó đưa mọi người lên đến đỉnh.
Những điểm khác đáng đề cập
Sau đây là những điểm khác đáng nói đến:
1. Miễn thuế tăng dần. Với việc bắt đầu kinh doanh theo mạng trong thời gian rảnh và vẫn tiếp tục làm việc chính, bạn bắt đầu hưởng các lợi điểm về thuế của người giàu. Người có việc làm thêm có thể được giảm nhiều thuế hơn là cá nhân viên. Ví dụ, bạn có thể khấu trừ chi phí xe cô, xăng nhớt, tiền ăn và giải trí. Dĩ nhiên bạn cần kiểm tra với một CPA những quy định cụ thể trong hoàn cảnh của bạn. Và chi phí cho CPA cũng được khấu trừ. Trong hầu hết các trường hợp, nhân viên thường không thể khấu trừ CPA. Nói cách khác, chính phủ sẽ miễn thuế cho bạn khi bạn đi tư vấn làm thế nào để trả thuế ít hơn.
2. Gặp những người cùng chí hướng. Một trong những lợi thế tôi có là bạn bè tôi cũng muốn nhập vào nhóm C. Khi lần đầu tôi khởi nghiệp, số đông bạn bè trong nhóm L nghĩ tôi bị điên. Họ không thể hiểu được tại sao tôi không muốn có công việc ổn định hay lương tháng đều đặn. Như vậy, phần quan trọng để trở thành một người nhóm C là tập trung quanh mình những người thuộc nhóm C và muốn bạn trở thành nhóm C.
3. Cho bạn thời gian. Để thành công ở nhóm nào cũng cần có thời gian.
Cũng giống như cần thời gian để leo lên đỉnh một công ty của một người nhóm L hay trở thành một bác sĩ hay luật sư tài ba trong nhóm T, thành công trong nhóm C cũng cần thời gian và lòng quyết tâm. Tôi mất nhiều năm mới xây dựng thành công một công ty nhóm C.
Vì thế hãy cho bạn thời gian. Tôi cho rằng mất ít nhất năm năm để học và phát triển thành một người nhóm C.
4. Các công ty kinh doanh theo mạng kiên nhẫn. Một trong những cái hay của công ty kinh doanh theo mạng là nó sẽ đầu tư cho bạn cho dù bạn có thành công hay không.
Trong thế giới công ty, nếu bạn không thành công trong sáu tháng đến một năm thì thường bạn sẽ bị sa thải. Trong thế giới kinh doanh theo mạng, chừng nào bạn còn sẵn sàng dồn thời gian vào đó thì hầu hết các công ty sẽ hỗ trợ cho bạn phát triển. Rốt lại, họ muốn bạn lên đến đỉnh.
5. Tận dụng các hệ thống đã có sẵn. Những hệ thống này đã được thử nghiệm và chứng minh, cho phép bạn đặt chân vào đường đua ngay thay vì cố gắng xây dựng các hệ thống nội bộ của một công ty mới.
Sau khi mở ra trí tuệ từng khép kín, cuối cùng tôi đã có thể thấy những giá trị độc đáo của ngành kinh doanh theo mạng lại cho những người muốn nhiều hơn từ cuộc sống của mình.
Nói chung, chi phí để bắt đầu trong một công ty kinh doanh theo mạng ít hơn nhiều khi xây một công ty của riêng bạn.
Quan điểm của Donald
Marketing là một công cụ uy lực và kinh doanh theo mạng có thể tăng cường sức mạnh ấy, chừng nào bạn còn phấn đấu. Nói đơn giản, hãy nhìn một sản phẩm và cắt bỏ công ty quảng cáo khỏi nó. Việc Marketing và quảng cáo phụ thuộc vào bạn.
Đó là một khối lượng việc khổng lồ nhưng có thể thực hiện được nếu bạn có niềm đam mê tự thực hiện và luôn giữ cường độ và tinh thần ở mức cao. Nó đòi hỏi tinh thần làm chủ, tức sự tập trung và kiên cường. Tôi không đề nghị kinh doanh theo mạng với những ai không có tinh thần tự phấn đấu cao.
Một thành tố quan trọng nữa của kinh doanh theo mạng là sự tiếp xúc xã hội rộng mở, vì thế nếu bạn không phải là con người xã hội hay cởi mở thì nên suy nghĩ kỹ trước khi bước chân vào. Tính xã hội là một điều kiện cần.
Cũng giống như quảng cáo, có một chương trình quảng cáo tuyệt vời cũng trở thành vô nghĩa nếu sản phẩm không có mức độ tuyệt vời tương quan. Cũng xin nhớ rằng nếu bạn quyết định trở thành nhà phân phối, bạn chịu trách nhiệm pháp lý những gì bạn nói về sản phẩm, về công ty và những vận hội sẵn có. Nhưng hơn cả, hãy đảm bảo là sản phẩm xứng đáng với công sức và lòng nhiệt huyết của bạn. Nếu không thì bạn chỉ đang phí sức mình mà chẳng đi đến đâu.
Robert nói đến tầm quan trọng của việc vượt ra khỏi vùng an toàn của bạn khi đi vào kinh doanh theo mạng. Đây là những điểm hay để bạn suy xét. Tôi cũng đồng ý khả năng lãnh đạo rất quan trọng để thành công. Chắc chắn bạn phải có tinh thần trách nhiệm và thái độ "mọi việc đều có thể".
Cũng như khi bắt tay vào làm bất cứ việc gì, hãy tìm hiểu mọi thứ có thể về những gì mình đang làm trước khi khởi sự. Kinh doanh theo mạng đã chứng tỏ là một nguồn thu nhập đáng kể và những thử thách cũng có thể xứng tầm cho bạn. Đã có những điển hình thành công đáng nói và những thành công đó đến từ sự cần cù, sự nhiệt tình và sản phẩm tốt cộng với thời gian. Với rất nhiều những vấn đề chúng ta đã bàn luận trước, có cả những yếu tố hữu hình và vô hình liên quan, nhưng thành công phải là cái gì bí ẩn và nó cũng đúng trong kinh doanh theo mạng.
Hầu hết đều nghe nói đến thảo luận nhóm, một công cụ nghiên cứu mà các công ty quảng cáo vẫn sử dụng khi khảo sát một sản phẩm mới. Họ sẽ ra ngoài, đến nhiều nơi và hỏi những người tiêu dùng thích gì và không thích gì về sản phẩm mới. Có được ý kiến của nhóm thảo luận là điều tốt nhất khi bạn quyết định về một sản phẩm về một sản phẩm. Vì bạn thích nó không có nghĩa mọi người khác cũng thích. Tìm được điểm chung trong sự hấp dẫn của sản phẩm đóng vai trò quan trọng.
Lời khuyên thật tâm của tôi về kinh doanh theo mạng là hãy nghiên cứu và đặt mọi thứ bạn có vào sản phẩm của bạn. Có lòng nhiệt thành thật sự sẽ khó mà bị đánh bại và những trở ngại sẽ thuận theo bạn

Thời điểm vàng cho người tìm cơ hội

MLM là bộ phận tất yếu cấu thành của nền kinh tế toàn cầu với tốc độ phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ.

‘Kinh doanh theo mạng là cơ hội hoàn hảo để người bình thường tạo ra  sự giàu có’ , Rorber Kiyosaki – Triệu phú dạy về tài chính cá nhân số 1 thế giới.
‘Từ năm 2010 đến 2016 sẽ có 10,000,000 triệu phú mới được tạo ra, khoảng 40% trong số họ là từ Kinh doanh theo mạng’, Paul Zane Pilzer – nhà kinh tế học Mỹ, đoạt giải Nobel kinh tế 1998.
Và tham vọng của những nhà Kinh doanh theo mạng (sau đây viết tắt là MLM – Multi Level Marketing) Việt Nam?
Thời điểm vàng cho người tìm cơ hội, Thị trường - Tiêu dùng,
‘MLM – xu hướng bùng nổ tất yếu’, cựu Tổng thống Mỹ Bill Cliton
“MLM là bộ phận tất yếu cấu thành của nền kinh tế toàn cầu với tốc độ phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ. Tôi hãnh diện vì ngày càng có nhiều người có ý thức và biết đứng lên trong kinh doanh. Các thống kê của chính phủ cho thấy MLM đang đóng góp 30% GDP toàn cầu. Có hơn 200 triệu người đang làm việc trong làn sóng MLM tại hơn 115 quốc gia. Con số này là minh chứng mạnh mẽ nhất về xu hướng bùng nổ tất yếu của MLM”, trích phát biểu của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton tại Nhật Bản 2005.
“Nếu mất tất cả và phải làm lại từ đầu tôi sẽ chọn công ty MLM tốt nhất để làm việc”, Tỷ phú Donal Trump – Trùm bất động sản của Mỹ.
Triệu phú Robert Kiyosaki – người dạy về tài chính cá nhân số 1 thế giới, tác giả bộ sách Bán chạy nhất thế giới “Cha giàu, cha nghèo”đã dành trọn Tập thứ XI - Trường dạy kinh doanh cho những người thích giúp đỡ người khác - để phân tích 11 giá trị mà ngành MLM mang lại cho mọi người. Ngoài ra, ông cũng đã cùng với Tỷ phú Donal Trump viết chung quyển sách có tựa đề “Tại sao chúng tôi khuyên bạn chọn MLM?”. Vào năm 2010 ông lại xuất bản quyển “The Bussiness of the 21th century” (chưa xuất bản tại Việt Nam) để khẳng định giá trị và xu hướng của MLM trong tương lai.
MLM Việt Nam - thách thức và cơ hội
Ngành MLM tại Việt Nam chỉ mới được pháp luật công nhận và bảo hộ từ năm 2005 nên vẫn còn rất non trẻ. Vì thế, cho đến thời điểm này, ngành MLM cùng với những người làm MLM Việt Nam vẫn đang trong quá trình khẳng định và chứng minh giá trị ngành nghề  trước toàn xã hội. Mọi nỗi lực nhằm mục đích đưa ngành MLM Việt Nam lên sánh ngang hàng với những quốc gia như Malaysia, Thái Lan, Inđonesia, Singapor, nơi mà ngành MLM đã trở thành ngành công nghiệp, được xã hội rất tôn vinh.
Bên cạnh những người yêu thích và chọn làm MLM chuyên nghiệp hoặc bắt đầu tham gia MLM thì vẫn còn rất nhiều người hoài nghi, thậm phí đả kích MLM. Điều này đồng nghĩa với việc MLM Việt Nam còn phải vượt qua nhiều thử thách. Tuy nhiên, những người yêu thích và làm MLM chuyên nghiệp luôn mong chờ và tận dụng cơ hội để tạo nên lịch sử cho MLM Việt Nam. Biến MLM Việt Nam trở thành ngành công nghiệp và là ngành nghề đẳng cấp trong thời gian tới.
Thời điểm vàng cho người tìm cơ hội, Thị trường - Tiêu dùng,
bHIP Global - Thời điểm vàng cho sự hợp tác
bHIP Global chính thức được thành lập tháng 11/2007, và đã trải qua ba năm đầu - giai đoạn khó khăn nhất – để định hình và tạo được dấu ấn trên thị trường.  Chỉ trong thời gian 30 tháng, bHIP Global đã khẳng định được tên tuổi trên thị trường khi được Hiệp hội DSA (Direct Saling America – Hiệp hội Bán hàng trực tiếp Mỹ)  xếp vào danh sách 100 công ty trẻ có tốc độ phát triển nhanh nhất.
Quá trình phát triển của một công ty thường đi theo 3 giai đoạn: hình thành và ổn định. Tăng trưởng và bùng nổ. Ổn định và bão hòa. Sau 3 năm hoạt động, với doanh số đạt gần 50,000,000 (năm mươi triệu) đô la Mỹ năm 2010,  BHIP Global được dự báo là sẽ bước vào thời kỳ bùng nổ. Đây là giai đoạn tạo nên các triệu phú đô la đối với các công ty MLM.
bHIP Global sử dụng phương thức kinh doanh hiện đại nhất trên thế giới. Đó kết hợp MLM và điện tử online (internet), hình thức này giúp cho việc giới thiệu và bảo trợ thành viên trong và ngoài Việt Nam trở nên rất dễ dàng. Hiện nay, trên thế giới và thậm chí, ngay trong nước Mỹ, bHIP Global vẫn còn rất mới. Nhờ đó, những nhà phân phối Việt Nam thật sự có cơ hội mở rộng mạng lưới ở nước ngoài thông qua các mối quan hệ bạn bè, người thân.
Sân chơi toàn cầu và đẳng cấp
Với mong muốn tạo ra sân chơi toàn cầu thật sự cho tất cả nhà phân phối muốn thay đổi cuộc đời. Ngài Terry Lacore, người sáng lập, đã xác định sứ mệnh của bHIP Global là: Cung cấp những cơ sở hạ tầng đạt chuẩn quốc tế,  cung cấp những sản phẩm đột phá về công nghệ có tầm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của từng người,  tạo ra hệ thống phân phối chuyên biệt toàn cầu, giúp tất cả nhà phân phối có đủ điều kiện, kinh nghiệm và tự hào để đạt đến thành công.
bHIP Global đã mua lại 3 công ty  và sở hữu trên 40 mặt hàng “độc”, đi vào ngách thị trường đã có doanh số ổn định và có trị giá trên trăm triệu đô la. Đó là: công ty Velocity sở hữu sản phẩm nước ép Maqui cao cấp, công ty Ceregenex sở hữu công nghệ chống lão hóa mang tính đột phá, công ty Trivani sở hữu những sản phẩm tiêu dùng hàng ngày nổi tiếng. Bằng việc mua lại 3 công ty trị giá trăm triệu đô la chỉ trong vòng 6 tháng, và triển khai thị trường đồng loạt bHIP Global chứng minh với các nhà phân phối về khả năng tài chính mạnh mẽ và tầm nhìn tỷ đô trong ngành kinh doanh mạng.
Công ty chính thức khai trương ngày 23/10/2011 tại Sân vận động Quần ngựa – Hà Nội. Tất cả chỉ mới bắt đầu. Tìm hiểu và quyết định, bHIP Global sẽ giúp  bạn xây doanh nghiệp của chính mình.
VÕ THỊ MỸ LAN