12.09.2015

Nâng cao hiệu quả bán hàng nhờ hoạt động Digital marketing

Tính đến thời điểm hiện tại, các hình thức marketing truyền thống vẫn mang lại hiệu quả cao đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, độ hiệu quả này đang giảm dần, cuộc chiến marketing đang chuyển dần từ các phương tiện báo giấy, bảng biển, truyền hình sang các kênh Digital marketing. Hãy nhìn cái cách mà SEO, Google Adwords, Facebook marketing đang mang lại rất nhiều hiệu quả trong cả bán hàng và xây dựng thương hiệu, chúng ta sẽ thấy điều đó.
Internet đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Tính đến nay, số lượng người sử dụng Internet đã lên tới trên 40 triệu, trong đó có tới ¾ có hoạt động trên mạng xã hội. Chỉ trong vòng 12 tháng qua, số lượng người dùng hàng ngày đã tăng lên 43%, cùng với đó là các xu hướng sử dụng smartphone, xem video… nhiều hơn trước. Có thể nói Internet đang có những tác động to lớn đến cuộc sống hiện đại, thay đổi thị hiếu và hành vi mua sắm của con người.
digital marketing nâng cao hiệu quả bán hàng
Những con số thống kê kể trên đã cho thấy xu hướng tất yếu của việc ứng dụng Digital marketing trong hoạt động kinh doanh. Có rất nhiều kênh để bạn lựa chọn, từemail marketingsocial media đến video marketing… vì thế hãy có chiến lược tổng thể hoặc tập trung cho những kênh nhất định. Nổi bật trong số các công cụ kể trên, chúng ta không thể không nhắc đến Facebook marketing – một trong những giải pháp hiệu quả trong việc kết nối với các khách hàng, tăng doanh thu, lợi nhuận, đồng thời tạo dựng nhận thức và sự trung thành với thương hiệu rất tốt. Khi kết hợp tốt với các bộ phận content, thiết kế… và cả những kênh truyền thông khác, hiệu quả mà chúng mang lại là rất lớn.
Những lợi ích mà Digital marketing mang lại rất hấp dẫn, nhưng quá trình chuyển đổi từ các mô hình trong truyền thống sang ứng dụng các công nghệ mới thường vấp phải những sự bỡ ngỡ ban đầu. Tuy nhiên, nền tảng kiến thức và tư duy marketing vẫn là quan trọng nhất, bởi suy cho cùng Facebook, SEO, Email… cũng chỉ là công cụ.
Đặc điểm nổi bật của Facebook marketing hay bất cứ kênh Social media khác chính là ở sự kết nối. Chúng cho phép tạo ra sự kết nối mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và các khách hàng mới, các khách hàng tiềm năng. Thông qua các kết nối đó, chúng ta có thể mang đến nhiều giá trị hơn cho khách hàng, bắt đầu từ việc xây dựng niềm tin đến những giá trị về doanh thu.
ứng dụng digital marketing
Một lời khuyên của các chuyên gia marketing online hàng đầu hiện nay là hãy sử dụng kết hợp nhiều kênh khác nhau cho các chiến dịch của bạn. Bên cạnh Facebook marketing, hãy đến với khách hàng của bạn bằng cả Email marketing, SEO hay Google Adwords… Bởi vì đơn giản giờ đây phễu tuyến tính thông qua các bước Awareness, Aquisition, Engagement, Conversion, Retetion đã được thay bằng một mô hình với rất nhiều yếu tố với khách hàng là trung tâm. Do đó, với các công cụ Digital marketing bạn có thể tìm thấy họ ở bất cứ điểm tiếp cận nào.
Với những lý do kể trên, sẽ thật đáng tiếc nếu bạn chưa ứng dụng digital cho hoạt động marketing của doanh nghiệp mình. Đừng chần chừ, hãy bắt đầu ngay hôm nay.