6.09.2016

Chiến lược Marketing: Tạo hiệu ứng lan truyền là số 1

Tạo nên một hiệu ứng lan truyền sẽ thành công hơn bất cứ một phương thức truyền thônghay một chiến lược marketing nào. Hiệu ứng này được các công ty đa cấp coi là chiến lược phát triển của họ, và hơn nữa họ cũng đang rất mạnh trong việc này.
1. Nội dung khiến người ta muốn chia sẻ
RunKeeper là một ứng dụng theo dõi các hoạt động thể thao giúp  luyện tập hiệu quả. Sau khi phân tích, RunKeeper sẽ gửi dữ liệu đánh giá hiệu quả và những lời khuyên cho hoạt động thể thao của bạn.
tạo hiệu ứng lan truyền
Run Keeper với nội dung “gây nghiện” chia sẻ.
Những dữ liệu này giống như một “giải thưởng” khích lệ người dùng rằng: “Bạn làm tốt lắm. Cố gắng lên”. Vì vậy, mỗi khi họ đạt được mục tiêu của mình, người dùng sẽ rất “hưng phấn” chia sẻ thành tích của mình lên mạng xã hội, tạo hiệu ứng lan truyền cho thương hiệu.
Phần mềm chỉnh sửa ảnh camera360 cũng bắt đầu từ những tấm ảnh được chỉnh sửa trênfacebook của một số cô gái, sau đó lan rộng ra khắp cộng đồng. Nắm bắt nhu cầu thể hiện bản thân của người dùng, những ứng dụng này đã trở nên thân thuộc với những người sử dụng mạng xã hội.
Bài họcHãy tạo ra sản phẩm hữu ích đến nỗi khách hàng phải dùng thử và chia sẻ với mạng lưới bạn bè của họ.
2. Tặng thêm các ưu đãi
Dropbox chạy một chiến dịch để quảng bá hình ảnh rộng rãi, đó là với mỗi lượt chia sẻthương hiệu lên Facebook hoặc Twitter, khách hàng sẽ được tặng thêm dung lượng lưu trữ. Để tạo hiệu ứng lan truyền, Dropbox tặng 500MB cho người đăng ký mới và người giới thiệu chiến dịch. Nhờ chiến dịch này, lượt đăng ký mới của Dropbox tăng lên 60%, đánh dấu sức mạnh của sự chia sẻ.
Bài học : Hãy khuyến khích người dùng chia sẻ dịch vụ của bạn bằng cách tặng họ ưu đãi. Không ai từ chối quà tặng và phần thắng sẽ thuộc về bạn.
3. Dịch vụ khách hàng xuất sắc
Mọi người đều nói về dịch vụ khách hàng, nhưng rất ít người có thể khiến dịch vụ khách hàng trở nên hấp dẫn tới mức độ được lan truyền. Hơn 80% các công ty cho rằng mình cung cấp dịch vụ khách hàng tốt, nhưng chỉ 8% khách hàng đồng ý với ý kiến này.
Đồng sáng lập Buffer, Leo Wildrich nói rằng: “Hỗ trợ khách hàng là một cơ hội hiếm hoi để kết nối với khách hàng của bạn một cách thoải mái và tình cảm nhất.” Bởi vì chăm sóc khách hàng chính là người phát ngôn của thương hiệu, nên mọi lời nói của họ đều có khả năng “nâng” điểm trong mắt khách hàng hoặc ngược lại.
chien luoc marketing: tao hieu ung viral
Chăm sóc khách hàng xuất sắc sẽ lan truyền thương hiệu của bạn đến nhiều người.
Con người thường có xu hướng bị lây lan từ cộng đồng, đặc biệt từ những chia sẻ người thân hoặc bạn bè. Chúng ta thường tin tưởng bạn bè của mình hơn mọi lời quảng cáo của nhãn hàng. Vì thế, một là bạn phải làm khách hàng hạnh phúc hơn, họ sẽ lan truyền thương hiệu của bạn, hai là bạn sẽ “hủy hoại” thương hiệu của mình trên mạng xã hội.
Nguồn: Subiz

Cập nhật thông báo mới về Quảng Cáo Facebook (Text 20% chữ

Cập nhật mới về chính sách quảng cáo của Facebook: chuyển Chính sách văn bản sang giải pháp dựa trên phân phối Trước: Quảng cáo tự động không được phê duyệt nếu có hơn 20% diện tích hình ảnh quảng cáo là văn bản.

Thay đổi: Từ ngày 8/06, lượng văn bản được chấp nhận trong quảng cáo trên Facebook vẫn cơ bản giống với hiện nay, với ưu tiên dành cho lượng văn bản tối đa (xấp xỉ 20%) trong hình ảnh quảng cáo. Quảng cáo có lượng văn bản nhiều hơn 20% sẽ bị hạn chế hoặc hoàn toàn không được phân phốI (hạn chế reach).
Những nội dung sau sẽ được tính là văn bản trong hình ảnh quảng cáo:
• Logo:
Mọi logo dựa trên văn bản đều được tính là văn bản bất kể kích thước hoặc căn chỉnh như thế nào
• Hình mờ
Hình mờ được coi là văn bản, ngay cả khi các hình mờ đó là bắt buộc hoặc tuân theo hướng dẫn về thương hiệu
• Số Mọi số đều được coi là văn bảnCÁCH KIỂM TRA NỘI DUNG CỦA BẠN:
Công cụ lớp phủ văn bản (Grid Tool)*: kiểm tra mức độ ảnh hưởng của văn bản đến quá trình phân phối bằng cách sử dụng công cụ lớp phủ văn bản. Từ sau ngày 8/6, sau khi upload hình, công cụ này sẽ cho bạn biết với lượng % văn bản hiện có, bạn sẽ bị hạn chế reach bao nhiêu %.
*Công cụ này sẽ sẵn sàng từ ngày 8/6ĐỌC THÊM: https://www.facebook.com/business/help/980593475366490
Các lý do khác khiến quảng cáo bị hạn chế phân phối:https://www.facebook.com/business/help/945693298836131
Nguồn: Facebook Suppo