3.01.2016

SEO cho website mới và Hướng Onpage xong là có thứ hạng


Đầu tiên cho Cường được xin lỗi mấy anh em vì thất hẹn, hứa chúa nhật viết bài chia sẻ mà tôi giờ mới rảnh để ngồi vào viết, mong anh em thông cảm vì công việc cả thôi, thôi anh em mình vào vấn đề chính của bài viết này.
Trong bài viết này cường sẽ cùng anh em trao đổi về 2 vấn đề : Thứ nhất là việc ” Seo một website mới hay seo website đã có tuổi đời và seo trước đó ” , vấn đề thứ hai là làm sao để khi chúng ta onpage xong sẽ có vị trí đối với những từ khóa tương đối và dễ, Cường không nói đến những lĩnh vực khó hơn như vé máy bay, thuốc giảm cân v.v… Những lĩnh vực này cạnh tranh rất cao anh em không thể nào onpage xong là có thứ hàng ngay được, nhiều khi làm ok hết mà chẳng thấy trong top 100. Bài viết này chỉ dành cho những anh em đang làm seo dịch vụ, hay làm những lĩnh vực tương đối dễ.

Nên Seo website mới hoàn toàn hay Seo website cũ đã seo trước đó ?

Đầu tiên chúng ta phải hiểu website mới ở đây có nghĩa là phải mới 100% từ :
  • Domain
  • Content unique 100%
Chứ không phải một domain đã được người khác seo trước đó và hết hạn rồi anh em mua lại, Cường khuyên anh em mua domain sạch 100% để chúng ta làm SEO nó sẽ tốt hơn, chúng ta cùng nhau phân tích cái lợi và cái hại của từng cái, để từ đó có hướng lựa chọn cách seo nào phù hợp nhất cho dự án và kinh phí của mình.
seo-site-moi

Website cũ đã SEO sẽ có ưu và nhược điểm như thế nào khi triển dự án SEO mới

  1. Ưu điểm của website cũ
  • Có độ trust tự nhiên theo thời gian.
  • Có sẵn lượng index.
  • Có sẵn content.
  • Có thể có sẵn thứ hạng nhất định trong chiến dịch seo trước đó.
  • Có thể có pagerank , DA PA v.v….
      2. Nhược điểm của website cũ đã seo trước đó
  • Từ khóa bị đứng yên một chỗ không lên không xuống.
  • Có thể đã bị google phạt án thuật toán.
  • Backlink cũ khó kiểm soát.
  • Content có thể dính copy.
  • Nếu xài mã nguồn không quen thuộc rất khó để onpage chuẩn.
Đó là ưu và nhược điểm của website cũ đã seo những từ khóa trước đó nhưng không được vị trí như mong muốn, nếu bạn rơi vào trường hợp này khách hàng yêu cầu SEO tiếp những từ khóa trước đó họ đã làm SEO nhưng không đạt như mong muốn, nếu không biết phân tích và nhận bừa bãi bạn sẽ rất có khả năng đền tiền hợp đồng vì seo hoài nó sẽ cũng không lên vì đã bị những lỗi như trên, vì thế tốt nhất chúng ta nên tìm cách nói làm sao cho thuyết phục khách hàng nhất để họ chịu chi tiền để chúng ta bắt tay vào làm một website hoàn toàn mới 100% theo đúng ý chúng ta.
Bản thân Cường cũng đã từng đền 2 hợp đồng vì chủ quan nhận dự án về seo trên website cũ họ đã seo trước đó, và đành ngậm đắng nuốt cay gửi tiền lại cho khách hàng, đó là bài học xương máu của mình hy vọng anh em có thể chú ý hơn trước khi nhận một dự án nào đó, hãy vào làm SEO cho một công ty nào đó, anh em nên check website của họ trước khi đi phỏng vấn để có cái nói chuyện với thằng trưởng phòng.

Website mới 100% sẽ có ưu và nhược điểm như thế nào khi triển khai kế hoạch SEO

  1. Ưu điểm của website mới
  • Backlink sạch 100%.
  • Kiểm soát được lượng Backlink.
  • Tự sáng tạo 100% content chất theo ý mình nhưng phù hợp với công ty.
  • Chắc chắn domain không bị google phạt trước đó.
  • Có thể onpage theo ý mình.
  • Dễ dàng điều hướng link nội bộ trong quá trình triển khai dự án.
      2. Nhược điểm của website mới khi triển khai dự án SEO
  • Không có độ trust với Google vì là site mới.
  • Tốn thời gian và công sức cho việc xây content.
  • Thời gian cấu hình và onpage toàn bộ website
Trên đây là ưu và nhược điểm của website mới và cũ khi chúng ta triển khai bất kỳ dự án SEO nào, theo quan điểm cá nhân của cường và những dự án đã làm trước đó thì Cường khuyên anh em nên làm một website mới 100% về mọi mặt, làm content cho thật chất lượng vào, build link một cách hợp lý có chọn lọc thì Cường bảo đảm hiệu quả sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều, đó là quan điểm cá nhân của riêng cường nhưng cường cũng đã trải nghiệm qua 2 3 dự án nên mới dám chia sẻ cùng anh em, và hiện tại Cường đang kết hợp với cách onpage và làm content của trường phái SEO CỘNG HƯỞNG mà cường đang giảng dạy cùng aKhang nên hiệu quả còn tuyệt vời hơn nữa, hy vọng anh em có thể lựa chọn phù hợp với chiến dịch của mình.

Chia sẻ cách Onpage Website và làm content xong sẽ có thứ hạng

Trước tiên nói về việc onpage Website thì anh em cũng biết tài liệu trên mạng có hàng ngàn hằng hà sa số, anh em có thể lựa những blog nổi tiếng chia sẻ về SEO để tìm hiểu, cường xin phép không nêu ra những yêu cầu cơ bản để làm onpage chuẩn seo ở đây, mà Cường sẽ chia sẻ cách mà chúng ta làm onpage làm sao cho khi puplic website ra ngoài nó phải có thứ hạng ít nhất là trong trang 4 5 nếu từ khóa khó hơn thì có thể trang 7 8, từ khóa dễ thi có thể trang 1 luôn. Vậy làm điều đó như thế nào chúng ta cùng nhau thảo luận nhé.
SEO-Onpage
Bước 1 : Cường nghiên cứu từ khóa để chọn ra được những từ khóa chính + tất cả từ khóa phụ của dự án, từ đó lên menu cho website là các danh mục chính. Nhớ Menu là nơi chứa các từ khóa chính của mọi người.
Bước 2 : Cấu hình các option trong website như permaklink + Seo Yoast nếu dùng WordPress, nói về permarklink thì Cường khuyến khích anh em dùng theo dạng domain/danh-mục/bài-viết.html sẽ tốt hơn cho SEO.
Bước 3 : Lên ý tưởng build content cho những page chính cần SEO, nên nhớ bài này là bài vừa là bài SEO vừa là bài viết tiếp cận khách hàng đầu tiên nên anh em phải hết sức lưu ý làm một cách cẩn thận và bài bản, chuẩn cả SEO và chuẩn cả người dùng, đối với bài viết này Cường thường viết tầm hơn 2k chữ ( lưu ý là chữ không phải ký tự nhé ). Còn phân bố H1 h2 .v… chắc anh em nắm hết rồi Cương xin bỏ qua.
Bước 4 : Sau khi build được tầm 30 bài viết bao gồm các page SEO và bài viết thường, chúng ta tiến hành làm link nội bộ, các bài viết con chắc chắn sẽ trỏ link về page đang seo, bên cạnh các bài viết con nên liên kết với nhau theo mô hình cuốn chiếu. Bài viết cũng khá dài rồi nên anh em nào còn chưa biết như thế nào là làm link nội thì in box tại fb/cuongdory, mình sẽ giải đáp tận tình nhớ sau giờ hành chánh nhé hè hè.
Bước 5 : Sau khi xong xuôi cái link nội bộ chúng ta bắt tay vào build link cho nó. Nhớ build thẳng về key chính, trong thời gian này nếu được các bạn nên đặt text về page để link kick page có TOP nhanh hơn sau khi pup ra Google.
—– > Sau 5 bước trên mình nghĩ nếu từ khóa bạn tương đối thì mình nghĩ sẽ nằm trong trang 4 5 6, có nghi cao hơn tùy vào từ khóa của bạn là gì.
Chốt lại bài viết này mình muốn các bạn hiểu một điều rằng, nếu làm tốt hết tất cả ngay từ bước đầu tiên thì công việc SEO của bạn mình nghĩ sẽ giảm được 50% công sức rồi, và khi mà show web ra google mà có thứ hạng ngay thì việc chúng ta rank TOP thứ hạng cao hơn là chuyện nhẹ nhàng hơn rất rất nhiều. Hy vọng sau bài viết này các bạn có thêm một hướng mới để triển khai, khi mà seo hoài nó không lên.
Cuối cùng xin chúc độc giả của Blog Cuồng Dory cuối năm sẽ gặt hái được nhiều thành quả, thuận lợi trong công việc, tình cảm, chúc anh em cuối năm mọi điều suôn sẻ để bắt đầu cho một năm mới 2016 đầy sóng gió.
Mọi trích dẫn xin vui lòng dẫn nguồn tác giả : Cường Dory



Trải nghiệm trang Facebook Stores & Facebook Services

Facebook Stores, Facebook Services là gì?
Facebook Stores (trang cửa hàng trên Facebook) và Facebook Services (trang dịch vụ trên Facebook).
Đây là một tính năng mới cập nhật thử nghiệm cho các fanpage cửa hàng, dịch vụ kinh doanh. Fanpage được cập nhật sẽ có thêm 2 tab này, nó ví như 2 trang danh mục website giới thiệu sản phẩm và dịch vụ.
Làm sao để đăng ký?
Facebook đang thử nghiệm, một thời gian tới sẽ update cho tất cả các fanpage để danh mục thuộc dạng: Cửa hàng, dịch vụ kinh doanh.
Lợi ích khi sử dụng?
Hiện tại lợi ích lớn nhất là khách hàng vào xem sản phẩm có nút Nhắn tin mua hàng trực tiếp trên sản phẩm. Có lẽ tới Facebook sẽ update thanh toán mua hàng online ở đây!
Việc đưa sản phẩm, dịch vụ nổi bật lên fanpage cũng tăng chuyển đổi khi khách vào fanpaga trực tiếp. Vì vậy nếu được update hãy đưa sản phẩm, dịch vụ nổi bật nhất của bạn lên đây!
Dưới đây là một số hình ảnh review:
Facebook Cửa hàng - Dịch vụ 1
Facebook Cửa hàng - Dịch vụ 4
Facebook Cửa hàng - Dịch vụ 2
Hướng dẫn tối ưu sản phẩm từ Facebook:
https://www.facebook.com/business/help/481150918755515
Facebook Cửa hàng - Dịch vụ 3
Facebook vẫn đang thử nghiệm rất nhiều tính năng mới. Để hoàn thiện mục tiêu vòng khép kín thương mại điện tử của họ.