1 số ngành nghề dịch vụ nên xây dựng cho mình 1 trang Blog!
(Nếu muốn làm Digital Marketing với chi phí thấp)
-----------------------------
#1 Ngành Kế Toán.
#2 Ngành Luật Sư.
#3 Ngành Tư Vấn (Chiến Lược, Iso,...)
#4 Ngành Đào Tạo.
#5 Ngành Sữa Chữa máy móc, Trang Thiết Bị.
#6 Ngành Y (Phòng Khám Tư).
#7 Ngành Dịch Vụ Doanh Nghiệp (Xin giấy phép, ...)
#8 Ngành Trang Trí Nội Thất.
#8 Ngành Kiến Trúc - Xây Dựng.
#9 Ngành Massage, Spa.
#10 Ngành Du Lịch.
#12 Ngành Dịch Thuật.
-----------------------------
1 số điều cần nhớ khi triển khai Blog Marketing:
(Nếu muốn làm Digital Marketing với chi phí thấp)
-----------------------------
#1 Ngành Kế Toán.
#2 Ngành Luật Sư.
#3 Ngành Tư Vấn (Chiến Lược, Iso,...)
#4 Ngành Đào Tạo.
#5 Ngành Sữa Chữa máy móc, Trang Thiết Bị.
#6 Ngành Y (Phòng Khám Tư).
#7 Ngành Dịch Vụ Doanh Nghiệp (Xin giấy phép, ...)
#8 Ngành Trang Trí Nội Thất.
#8 Ngành Kiến Trúc - Xây Dựng.
#9 Ngành Massage, Spa.
#10 Ngành Du Lịch.
#12 Ngành Dịch Thuật.
-----------------------------
1 số điều cần nhớ khi triển khai Blog Marketing:
#1 Lên định hướng nội dung sẽ viết cho Blog: Theo 5W + 1H.
(viết cho ai, khi nào, về vấn đề gì, viết như thế nào - văn phong, nội dung chính blog là gì)
(viết cho ai, khi nào, về vấn đề gì, viết như thế nào - văn phong, nội dung chính blog là gì)
#2 Nên là Blog có domain riêng, khai báo Blog với search engine Google.
#3 Nội dung đưa trên Blog phải là tự viết 100%, không copy!!! Làm Digital Marketing về content là phải sáng tạo unique content thì mới tạo khả năng nội dung được Viral cao trên các Mạng Xã Hội.
#4 Viết đều đặn tối thiểu 1 tuần phải 2 bài. Tháng đầu tiên tốt nhất là 3 bài/ngày. Từ tháng thứ 2 thì có thể 1 bài/ngày. Nhớ là tự viết 100% nhé. Làm digital marketing chi phí thấp thì phải chịu khó bỏ thời gian.
#5 Nội dung bài viết phải theo chuẩn seo copywriting, nhớ có từ khóa trong nội dung bài viết, lẫn trong tiêu đề bài viết.
#6 Tối ưu Onpage cho Blog về phương diện Digital Marketing (liên quan tới SEO).
#7 Tất cả hình ảnh minh họa trên Blog, nếu có thời gian, đầu tư sáng tạo hình ảnh riêng cho mỗi bài viết chia sẻ trên Blog + gắn watermark logo Doanh Nghiệp. Điều này rất có lợi khi độc giả chia sẻ hình ảnh lên tài khoản cá nhân của họ trên Social.
#8 Có 1 hướng đi ngách riêng cho Blog về Nội Dung, dựa trên thế mạnh 80% doanh thu đến từ 20% của 1 DV trong các DV bạn cung cấp, hãy tập trung 80% content hướng về dich vụ mang lại 80% lợi nhuận đó.
#9 Kết nối, trao đổi link blog với khách hàng, anh em cùng ngành nghề, khác ngành nghề.
#10 Luôn có chữ ký dưới mỗi bài content trên Blog, khuyến khích là nên có 1 link fanpage, 1 link website DN. (cái này anh em hay quên).
#11 Dù là trang Blog, vẫn nên có 1 trang giới thiệu Blog, 1 trang giới thiệu doanh nghiệp, 1 trang giới thiệu về người sáng lập và nên có cả trang liên hệ (thông tin contact, map, có hình trụ sở thì chụp đưa vào luôn càng tốt - tạo độ uy tín với khách ở xa).
#12 Những bài kể chuyện về Thương Hiệu trên Blog: vừa ký hợp đồng với tập đoàn XYZ, vừa được 1 khách hàng khen khi sử dụng dịch vụ, công ty A tăng trưởng 30% sau khi sử dụng dịch vụ, Công ty B tiếp tục gia hạn với công ty, công ty làm từ thiện tại ABC (hoạt động CSR), nhân viên công ty vừa lấy được bằng tiến sĩ (vinh danh nhân sự, tôn vinh đội ngũ có năng lực tuyệt vời trong mắt khách hàng), ...
#13 Chia sẻ những thất bại, những tổn thất của khách hàng khi không sử dụng sp, dịch vụ mà tự làm!!! Cái này nếu có video thì cực kỳ good. Đặc biệt trong ngành sửa chữa trang thiết bị.
#14 Nên có cài comment facebook để tăng sự tương tác 2 chiều cho trang Blog. Phải có trách nhiệm phản hồi tất cả mọi comment của độc giả.
----------------------------
- Hùng Nanado, Founder Nanado Solution, Digital Marketing Agency -
----------------------------
- Hùng Nanado, Founder Nanado Solution, Digital Marketing Agency -