Phần 1: 40 yếu tố tăng Reach Facebook
Tăng Reach tới người dùng , Nuôi dưỡng tỷ lệ reach tốt cho những post trên Fanpage/ Group/ Profile
LIKE Post có nhiều Like sẽ tăng Reach cho Post và PGF
- SHARE Post có nhiều shares sẽ gia tăng Reach cho Post và PGF
- COMMENTS Post có nhiều comments sẽ tăng Reach cho Post và PGF
- Nhiều Tag trên Comments • Nhiều Tag của user trên comments của post sẽ tăng Reach cho post và PGF
- Trao đổi giữa admin và Fan trên comments • Admin trao đổi nhanh và kịp thời tất cả các comments của user sẽ làm tăng reach, ngay cả các User trao đổi với nhau cũng tương tự.
- Post có nhiều click vào ảnh, xem thêm, link… đều được tăng reach thêm. • User click vào comments để xem diễn biến 6. Nhiều Click vào post : Ảnh, xem thêm , Link, text…
- Reach sẽ bung mạnh nếu user tương tác ngay vào post khi ta vừa post xong. 7. Thời gian tương tác ngay vào content
- Nhiều Fan hâm mộ • PGF mà có nhiều user có chỉ số Affinity (hâm mộ) cao sẽ dễ được ưu tiên tăng Reach tới nhóm này
- Những Post có chủ đề nội dung Trending xã hội sẽ được ưu tiên tăng Reach hơn các Post content thường 9. Trending Topics
- Newfeed Filter • User lọc đón nhận thông tin và ưu tiên nhận được thông tin trên Newfeed – những PGF có nhiều ưu tiên của user sẽ được tăng Reach.
- Loại hình content được post • Loại content mà User thích tương tác sẽ ưu tiên reach, hãy nuôi PGF theo hướng này để tăng reach.
- Thời gian lưu lại/ mân mê đọc Topic • User lưu lại post càng lâu, quay lại post liên tục để xem diễn biến thì sẽ tăng reach
- Facebook Video Posts • Năm nay FB ưu tiên các Content có video play trên 10’s sẽ tăng reach
- Link Posts mới, chưa từng share. • Các liên kết post mới có CTR cao và Bounce rate thấp sẽ được ưu tiên reach
- Tag các Page liên quan khi post • Tag những Page liên quan vào post, Sẽ có thể reach tới những User chung Page tốt hơn là không tag.
- Video độc và mới • Video chưa từng có trên Facebook Open Graph sẽ được ưu tiên reach
- Ảnh mới chụp/ thiết kế • Ảnh chưa từng xuất hiện trên Graph Open Facebook cũng sẽ ưu tiên
- Page chung Cate Page có chung Cate với các Page lớn khác sẽ có cơ hội được gợi ý các post của mình tương đương nội dung khi Page lớn post bài
- Hãy viết Notes nhiều hơn hàng ngày Người nào hay post Notes nhiều và có tương tác sẽ được ưu tiên
- Thông tin điền đầy đủ Điền đủ thông tin Page/Profile.
- Tỷ lệ tăng dần đều tương tác Tỷ lệ tăng dần đều tương tác sẽ được ưu tiên tăng reach
- Desktop/Tablet/Smartphone image ready Nội dung ảnh được thiết kế phù hợp mọi kích cỡ thiết bị sẽ tăng reach
- Xác minh dấu xanh Các Page / trang cá nhân được dấu xanh xác nhận sẽ tăng reach
- Chủ đề liên quan Khi Fan post các content mà khi ta post lên content tương tự sẽ ưu tiên cùng xuất hiện
- Nội dung công phu Nội dung dài và công phu nếu được tương tác tốt thì sẽ được tăng thêm reach
- Trang có Review cao sẽ tăng reach
- Trang có tỷ lệ phản hồi review Tỷ lệ phản hồi review cao sẽ tăng reach
- Tỷ lệ inbox nhiều Trang có lượng Inbox cao sẽ tăng reach
- Mức độ phản hồi tin nhắn Trang có tỷ lệ phản hồi Inbox của admin sẽ tăng reach
- Thói quen chọn giờ Thói quen chọn giờ chuẩn và post đúng giờ fan chờ
- Hiện tượng “đào mộ” Post đã hết reach có thể tăng nếu có tương tác trở lại
- Fan relation Các fan trong Page có relation với nhau sẽ dễ tăng reach
- Page home visit Page có nhiều visit xem Home cũng dễ tăng reach
- Số lượt người khác nhắc đến
- Favorite & Newfeed noti setting Page đc set Favorite hay set nhận Notification dễ tăng reach
- Cờ nhận tin từ post Page có Post có nhiều Set cờ nhận thông báo dễ tăng reach
- Checkin Page có nhiều checkin cũng tăng reach
- Các post có dùng Hastag# • Các post có dùng Hastag# sẽ được tăng reach nếu hastag# đó đang là trending
- Ref visits • Trang có lượng visit từ các Ref/ Search Engine/ Page ngoài… nhiều cũng sẽ được ưu tiên
- ExternalBag • Page /Profile có nhiều Bag nhúng từ bên ngoài và có lượng follow /Like nhiều từ đó cũng là lợi thế
Phần 2: 16 yếu tố giảm reach
- Nội dung có bạn bè tương tác Nội dung bạn bè tương tác nay giảm reach hơn, để dành đất cho quảng cáo
- Bị user ẩn. Report, bật cờ nhiều sẽ giảm reach 2. Report post
- Dùng các dấu hiệu Baiting đột biến so với bình thường sẽ bị dò xét và phát hiện lỗi baiting câu kéo 3. Engagement Baiting
- Poor content daily Các post nhiều, liên tục nhàm chán sẽ làm ít tương tác từng post, lâu dài làm chết reach
- Post frequency Post nhiều, liên tục, thời gian ngắn giữa hai lần post khi reach chưa bung hết sẽ làm giảm reach
- Content câu views Nội dung giật gân tạo câu click
- Nội dung copy, ăn sẵn 7. Copy concept, content từ page lớn
- Nội dung chứa link spam Nội dung chứa spam link bị FB đánh dấu
- Link tới các website cam, lừa đảo
- Text only posts Các cá nhân nội dung text only reach vẫn OK nhưng các page sẽ giảm reach hơn xưa.
- Sales post/ promotion contents Nội dung thiên hướng quảng cáo nhàm chán, tạo Promotion ko đúng dịp hay nhàm, các nội dung kêu gọi hành động mua hàng phi thực tế
- Repost ads Nội dung lấy lại giống như các Post ads đã chạy
- Chứa từ Like, Comment, Share
- Các nội dung lấy từ Page xác min
- Các hình thức post lừa đảo câu view
- Gỡ thông báo từ PGF Page có post bị gỡ nhận Notification thì sẽ bị giảm reach