8.15.2016

VPS ITSEOVNSet VipMemberTạo Link Dofollow Nghiên cứu từ khóa - thành bại 1 chiến dịch seo

Nghiên cứu từ khóa là một trong những phần quan trọng nhất của hoạt động SEO. Được đánh giá cao ở những từ khóa đúng sẽ giúp website bạn tăng lượng khách hàng đáng kể. Bằng cách nghiên cứu những từ khóa phù hợp với thị trường, bạn không chỉ hiểu những từ hay cụm từ nào sẽ được định hướng để lên top, mà còn hiểu thêm về khách hàng của mình.

Không phải cứ kéo lượng truy cập vào website là tốt, mà đúng hơn là hãy kéo những khách hàng mục tiêu vào website của bạn. Với việc nghiên cứu từ khóa, bạn có thể tiên đoán được sự dịch chuyển của nhu cầu trên thị trường, và thay đổi cho phù hợp với những điều kiện thị trường thay đổi, và cung cấp những sản phẩm dịch vụ mà khách hàng đang tìm kiếm.

Nếu bạn đang tự học SEO, thì việc đầu tiên bạn nên làm là hãy học cách nghiên cứu từ khóa chuẩn xác. Việc này sẽ giảm nhẹ khối lượng công việc phải làm cho bạn đi rất nhiều lần

Làm thế nào để đánh giá chất lượng của từ khóa
  • Một từ khóa sẽ đáng giá bao nhiêu với website của bạn? Nếu bạn là chủ của một cửa hàng bán giày online , liệu bạn có thể bán nhiều giày từ những người tìm kiếm “giầy nâu” hay “bốt đen”? Những từ khóa được tìm kiếm thường dễ dàng được truy cập bởi các webmaster, và có những công cụ nghiên cứu từ khóa giúp bạn về những thông tin này. Tuy nhiên, những công cụ này không thể cho bạn biết trực tiếp giá trị của việc nhận được lượng truy cập từ những từ khóa này là bao nhiêu. Để hiểu được giá trị của từ khóa, bạn cần hiểu rõ website của chính mình
Tìm hiểu về từ khóa dài
  • Quay trở lại ví dụ về cửa hàng giày online, liệu có phải là tốt nếu website đó được ở top 1 với từ khóa “giày”?
  • Sẽ thật tuyệt vời nếu được xử lý các từ khóa có lượng tìm kiếm 5000 lần/ngày, hoặc chỉ cần 500 lượt một ngày cũng ok. Những, thật tế thì, những cụm từ khóa phổ biến chỉ chiếm 30% lượng tìm kiếm, phần còn lại nằm ở những từ khóa dài. Những từ khóa dài có hàng trăm triệu cách tìm kiếm khác nhau. Và một bài học marketing có lẽ ai cũng biết là những từ khóa dài mang độ chuyển đổi cao hơn. Một người tra cứu từ “giày” thường chỉ đơn giản là xem thôi, chứ chưa sẵn sàng mua. Mặt khác, khi người ta tìm kiếm “giá tốt nhất cho Air Jordan cỡ 41” thì có nghĩa là họ đã sẵn sàng để mua.
Công cụ để nghiên cứu
  • Làm cách nào để chúng ta có thể có thông tin về những từ khóa? Tất nhiên là từ những phần mềm, công cụ sau:
  • Google Adwords Keyword Planner Tool
  • Google Trends
  • Rank tracker
  • Keywordtool.iu
Google Adwords Keyword Planner tool là một công cụ phổ biến cho bất kì một SEOer nào. Nó không chỉ gợi ý từ khóa và ước tính lượng tìm kiếm, mà còn cho biết giá nếu bạn muốn chạy chiến dịch Adwords. Để xác định lượng tìm kiếm cho những từ khóa cụ thể, hãy đặt Match Type về Exact, và tìm dưới ô Local Monthly Searchers. Hãy nhớ đây chỉ là tổng lượng tìm kiếm. Tỷ lệ kích vào links sẽ làm giảm số lượng người truy cập đi rất nhiều.

Độ khó của từ khóa
  • Để biết là nên chọn từ khóa nào để SEO, thì không chỉ dựa vào lượng tìm kiếm, mà chúng ta còn phải dựa trên lượng công việc cần phải làm để đẩy từ khóa đó lên top. Nếu các thương hiệu lớn đã chiếm hết top 10, mà bạn chỉ là website mới thành lập, thì việc để lên top sẽ tốn hàng năm trời làm việc cật lực. Đó chính là lí do mà độ khó của từ khóa quan trọng.
  • Kiến thức SEO thì vô cùng đa dạng, nhưng hãy kiên nhẫn. Để trở thành một SEO pro cần phải mất nhiều thời gian và công sức. Kiên trì rồi bạn sẽ thành công