1 vài gợi ý về Digital Marketing cho anh em làm ngành dịch vụ:
_______________
- Những anh em đang có ngân sách cực kỳ hạn hẹp về Marketing.
- Nhưng lại là tỷ phú thời gian, mỗi ngày có thể dành 2 - 3 tiếng.
_______________
Đặc thù của Ngành Dịch Vụ là Niềm Tin + Sự Cảm Mến từ phía khách hàng giúp DN bạn có nhiều khách hàng. Nếu làm tốt, khách hàng họ sẽ tự tìm đến thông qua những hoạt động Marketing mà chúng ta đã làm, lúc này sales chỉ có nhiệm vụ tư vấn và chốt sales dự án thôi.
_______________
1 số gợi ý cho anh em làm với kinh phí thấp nhất:
(Nhưng phải đầu tư thật nhiều thời gian, phải kiên trì)
_______________
- Những anh em đang có ngân sách cực kỳ hạn hẹp về Marketing.
- Nhưng lại là tỷ phú thời gian, mỗi ngày có thể dành 2 - 3 tiếng.
_______________
Đặc thù của Ngành Dịch Vụ là Niềm Tin + Sự Cảm Mến từ phía khách hàng giúp DN bạn có nhiều khách hàng. Nếu làm tốt, khách hàng họ sẽ tự tìm đến thông qua những hoạt động Marketing mà chúng ta đã làm, lúc này sales chỉ có nhiệm vụ tư vấn và chốt sales dự án thôi.
_______________
1 số gợi ý cho anh em làm với kinh phí thấp nhất:
(Nhưng phải đầu tư thật nhiều thời gian, phải kiên trì)
#1 Công Ty có website, hãy đầu tư thêm 1 trang blog ở subdomain.
#2 Đầu Tư thật nhiều chất xám cho content của Trang Blog.
(Nội dung phải là tự sáng tạo 100%, unique content)
(Nội dung phải là tự sáng tạo 100%, unique content)
#3 Phát Triển mạng lưới Landing Page, có thể sử dụng nền tảng blogger của Google (rất dễ lên từ khóa trên Google). Nội dung trên landing page phải viết như 1 bài sales page bán hàng, biến nó thành 1 NV tư vấn online 24/7. Nếu có 3 dịch vụ, hãy phát triển 3 landing page, đầu tư riêng 3 domain cho nó.
#4 Tham gia thật nhiều cộng đồng uy tín tập hợp nhiều khách hàng mục tiêu quan tâm lĩnh vực mà công ty cung cấp, hãy chia sẻ - cho đi thật nhiều thông tin có giá trị lên cộng đồng liên quan tới ngành nghề của công ty. Như ebook, document, infographic, các tài liệu nghiên cứu - báo cáo, bài chia sẻ chuyên môn, video...
#5 Tận dụng luồng dư luận quan tâm để viral content do chúng ta tạo ra. Đặc biệt nếu luồng dư luận quan tâm có sự liên quan lớn đến ngành nghề dịch vụ mà công ty kinh doanh (Trend).
#6 Ngưng đăng vô tội vạ suốt ngày quanh quẫn nội dung giới thiệu dịch vụ lên cái Fanpage. Hãy nghĩ xa 1 chút, hãy cho nó thông tin hữu ích. Hãy biến fanpage thành 1 Brand Community thực sự. Hãy cho khách hàng thông tin hữu ích về ngành của bạn khi họ vào page. Hãy sáng tạo những nội dung và đưa lên page, dành 1 ít kinh phí nhỏ facebook ads chạy + thuê sinh viên seeding để tạo sự lan tỏa content cho fanpage.
#7 Hãy kể về uy tín dịch vụ công ty bạn bằng minh chứng: hợp đồng công ty ký được, ảnh giao lưu công ty khách hàng, feeedback khách hàng từ phone, email, sms .. và tạo thành 1 album trên fanpage. Thỉnh thoảng lôi ra cho nó chạy tí facebook ads để cho những người like page biết đến uy tín dịch vụ của bạn.
#8 Biên soạn bài viết giới thiệu về dịch vụ của bạn. Nếu bạn có 4 dịch vụ thì cần 4 bài viết. Những bài viết phải được viết theo chuẩn 1 bài sales page bán hàng (Lý do tôi nên thuê DV của anh, feedback khách hàng, những thành công bên anh, dịch vụ gồm những gì cụ thể??? quy trình cung cấp thế nào, giá, contac liên hệ...) . Bài sales page phải viết chuẩn seo copywriting.
#9 Đem các bài sales page ở #8 phủ hàng loạt lên các forum, website rao vặt (tầm 30 - 40 trang).
#10 Hợp tác trao đổi liên kết với các website partner, công ty khách hàng.
#11 Chăm sóc khách hàng định kỳ bằng Email, SMS dựa trên data khách hàng của công ty.
___________________
P/s: Muốn vừa nhanh có kết quả, thu tiền tỷ doanh thu, vừa it tiền :))) mơ đi, không có đâu. Digital Marketing đâu phải là thần thánh.
P/s: Muốn vừa nhanh có kết quả, thu tiền tỷ doanh thu, vừa it tiền :))) mơ đi, không có đâu. Digital Marketing đâu phải là thần thánh.