Một trong những bước quan trọng khi làm Seo là phân tích từ khóa. Trong quá trình phân tích từ khóa, người làm SEO phải cần đến các công cụ hỗ trợ. Sau đây là một số công cụ hữu ích giúp bạn tìm kiếm được nhiều từ khóa đúng ngành nghề, lĩnh vực cho trang web của bạn.
Công cụ hữu ích đầu tiên phải kể đến là Google Keyword plans, công cụ này sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần có một tài khoản Google Keyword plans, đăng nhập sau đó chọn ý tưởng cho từ khóa của mình, Google Keyword Planner sẽ thống kê cho người dùng về những từ khóa liên quan đến chủ đề bạn đang quan tâm và số lượt tìm kiếm trung bình của từ khóa đó qua các tháng ở từng quốc gia hoặc trên toàn cầu, từ đó bạn có thể nhận định được mức độ cạnh tranh của các từ khóa và xây dựng cho mình một bảng từ khóa chiến lược phù hợp.
Bạn cũng nên sử dụng công cụ Google Suggest cho quá trình lựa chọn từ khóa của mình. Bạn chỉ cần đánh một từ khóa chính, Google sẽ tự động thêm các từ ngữ đằng sau dựa trên sự tìm kiếm của nhiều. Công cụ này giúp cho nguồn từ khóa của bạn trở nên phong phú hơn rất nhiều.
Một công cụ ít người sử dụng nhưng lại cho ta những gợi ý thông minh về từ khóa là Uber Suggest, trong đó có cả những từ khóa tiềm năng chưa được khai thác nhiều, tăng số lượng từ khóa lên.
Google Trends cũng là công cụ hữu ích khi nghiên cứu từ khóa, nó không đưa ra những con số tìm kiếm cụ thể nhưng khi kết hợp với công cụ Google Peyword Planner thì nó sẽ hiển thị cho người dùng biết mức độ quan tâm bình thường hay nhiều hơn trong một khoảng thời gian nhất định của từ khóa cụ thể, giúp bạn dễ dàng phát hiện ra những từ khóa tiềm năng.
Việc kết hợp các công cụ phân tích và tìm kiếm từ khóa ở trên sẽ tạo cho bạn một bảng từ khóa chiến lược hoàn chỉnh và có độ cạnh tranh cao nhất
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét