Hiện nay, thuật ngữ Content Marketing không còn xa lạ với những người làm Marketing, nhất là khi nó ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong sự thành, bại của bất kỳ chiến lược Marketing nào. Nhưng bạn đã thực sự hiểu về Content Marketing chưa?
Khái niệm Content Marketing
Có rất nhiều định nghĩa khác nhau về Content Marketing phụ thuộc vào cách tiếp cận của nhiều đối tượng khác nhau. Bài viết này xin được đề cập đến khái niệm tổng quan nhất, đơn giản nhất như sau:
Content Marketing là một kỹ năng tiếp thị trong kinh doanh bằng hình thức xuất bản những nội dung phi thương mại mang giá trị về mặt cung cấp thông tin hữu ích cho một nhóm độc giả. Từ đó, chiếm được cảm tình, sự tin tưởng của họ để chuyển đổi những độc giả đó thành khách hàng sử dụng những sản phẩm, dịch vụ có liên quan.
Content Marketing có thể bao gồm: tin tức, chia sẻ kinh nghiệm, hình ảnh, video, ebook, infographic và case study,…
Sức mạnh của Content Marketing trong thương mại điện tử
Trong thời đại công nghệ số thì thương mại điện tử trở thành xu thế tất yếu. Content Marketing giữ vai trò cốt lõi, giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng phát triển và nâng cao hiệu quả tiếp thị trên các kênh Marketin Online. Từ đó, tăng tỷ lệ tương tác với khách hàng tiềm năng, tăng số lượng đơn hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Khi nhu cầu của khách hàng ngày một nhiều và họ không chỉ muốn nghe những lời quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm thì Content Marketing là công cụ để doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng của mình. Khi khách hàng được lắng nghe, được chia sẻ, được thấu hiểu thì họ sẽ không ngần ngại mua sản phẩm của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn không chỉ đang bán sản phẩm mà còn đang trao niềm tin, sự hiểu biết và kinh nghiệm.
Xét về tổng thể, nếu hai doanh nghiệp cùng có xuất phát điểm như nhau, công cụ hỗ trợ như nhau thì doanh nghiệp nào cung cấp được nội dung tốt hơn, doanh nghiệp đó sẽ thắng.
Làm thế nào để viết Content Marketing chất?
Để làm Content Marketing tốt, trước tiên bạn cần có thái độ tích cực, thoải mái khi chia sẻ và giúp đỡ cộng đồng bằng những kiến thức chuyên môn của mình. Bạn cần khiến khách hàng cảm nhận được “cái tâm” của bạn trong những gì mà bạn viết ra.
Các bước để thực hiện chiến lược Content Marketing gồm:
– Xác định phân khúc khách hàng.
– Lập các chu kỳ của Content theo vòng đời của sản phẩm.
– Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
– Theo dõi và đo lượng hiệu quả.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét