Nếu sử dụng công cụ này, bạn và doanh nghiệp của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn trong mảng Content Marketing, SEO, và Social Media Marketing.
Doanh nghiệp của bạn mới hoạt động, hay kể cả doanh nghiệp đã hoạt động từ rất lâu rồi, thì đều có lợi nếu sử dụng những công cụ làm việc sau, bởi chúng giúp doanh nghiệp tối ưu hoá quy trình, nâng cao năng suất làm việc…
Một trong những thách thức cơ bản khi vận hành một doanh nghiệp là đưa ra các chiến dịch marketing hiệu quả. Trung bình, các công ty “vứt qua cửa sổ” khoảng 958 triệu USD vào các chiến dịch Marketing, trong khi trên thực tế, họ không cần nhiều đến vậy. Điều này cho thấy, một lượng lớn các công ty cần thay đổi chiến lược của họ để khiến quy trình làm việc trở nên hiệu quả hơn. Một trong những cách đó là sử dụng các công cụ dưới đây.
Dưới đây là kinh nghiệm của MediaZ với các công cụ Marketing trong mảng content, SEO, và MXH. Nếu bạn biết những công cụ khác, hãy chia sẻ với chúng tôi trong bình luận của bài viết dưới đây nhé.
Trello – Lên kế hoạch
Trello là một trong những dịch vụ cung cấp phần mềm quản lý dự án, làm việc nhóm hiệu quả trong nội bộ phòng Marketing, theo dõi các đầu việc, quản lý thời gian, theo dõi và liên lạc với các freelancer, và hơn thế nữa, chúng MIỄN PHÍ.
Google Drive thường cung cấp gói Dịch vụ Lưu trữ không giới hạn với một tài khoản Gmail. Đây là một công cụ tuyệt vời để sắp xếp các tệp tin, lưu trữ dữ liệu, chia sẻ thông tin với khách hàng. Đồng thời, với Google Drive , bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa và bảo mật tài liệu => Công cụ này sẽ rất phù hợp với hệ thống lưu trữ dữ liệu của bộ phận Content Marketing.
MediaZ đang sử dụng Google Docs để lưu trữ văn bản, và sử dụng Google Sheets để lên các kế hoạch làm việc, lên kế hoạch nội dung & đăng bài, …
Evernote
Các buổi Brainstorm của Marketers tương đối lộn xộn và (đôi lúc) khó hiểu. Evernotelà một công cụ miễn phí để lưu lại các ý tưởng, chia sẻ giữa các phòng ban của doanh nghiệp. Bạn có thể lưu lại mọi ý tưởng, tạo ghi chú, lưu kết quả khảo sát, ghi nhớ các chủ đề của trang blog… CHỈ Ở MỘT CHỖ DUY NHẤT. Việc tạo ra một ý tưởng mới sẽ dễ dàng hơn hơn nếu bạn có một đống thứ hữu ích trong Kho ý tưởng marketing trên Evernote, nơi mà các ý tưởng lớn gặp nhau.
PHẦN II: Nhóm công cụ SEO
Rocket Ranking là một dịch vụ trực tuyến cho mảng SEO, và cung cấp một lượng lớn các công cụ hữu ích để nanag cao thứ hạng tìm kiếm. Những công cụ này bao gồm phân tích SEO on-page, tính toán hiệu quả từ khoá, dựng backlink của SEO, đếm số backlink của SEO, và công cụ Thích / Theo dõi trên MXH. Công cụ này miễn phí trong tháng sử dụng đầu tiên, sau đó, nếu bạn thật sự thích công cụ này, thì bạn có thể tiếp tục sử dụng với mức phí tương đối thấp.
Skimlinks
Hãy để Skimlinks thay bạn xử lý vấn đề về đo lường và tiến hành hoạt động Affiliate Marketing (Marketing liên kết) để bạn có thể “dồn sức” cho những hoạt động khác của chiến dịch. Công cụ này hoạt động dựa trên website, RSS, Twitter, Bảng tinFacebook của bạn, để biến các đường dẫn và từ khoá thành các đường dẫn liên kết (affiliate links) tương đương. Đây là cách dễ nhất để xử lý các đường dẫn liên kết trong chiến lược Marketing của bạn.
PHẦN III: Các trang Freelancers
Trong một thế giới mà freelancers chiếm một lượng lớn trong lực lượng lao động, việcthuê Freelancers để làm các công việc tạm thời như viết bài, quản lý MXH đòi hỏi bạn cần có 1 trang uy tín về Freelancer. Elance là một công ty cung cấp môi trường trung gian giữa freelancers và người cần thuê freelancer. Website này cho phép bạn thấy được các hoạt động trong quá khứ của freelancer đó, đọc Bình luận từ những người thuê trước. Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn rằng bạn không thuê một “thằng đần”, và bất chấp là bạn thuê ai, thì người đó sẽ giúp bạn nâng cao năng suất làm việc.
Fiverr
Nếu bạn cần hoàn thành một vài dự án, nhưng không đến mức cần thuê thêm người mới, chắc hẳn website này sẽ giúp bạn tìm được những freelancers đúng ý bạn. Fiverr được thiết lập để người dùng có thể mua / bán dịch vụ với giá CHỈ 5$. Freelancers trên trang này cung cấp đủ thứ dịch vụ, như viết tiêu đề cho blog, thiết kế Print Ad, và thậm chí là làm bản thảo cho email marketing. Giá rẻ không có nghĩa là chất lượng dịch vụ không tốt, nhưng tốt nhất là hãy đọc Reviews trước khi quyết định thuê một ai đó, để đảm bảo rằng bạn đang đưa tiền cho đúng người.
PHẦN IV: Quản lý MXH và Quản lý Email
Để quản lý tất cả các chiến dịch Email Marketing, hãy dùng MailChimp. Công cụ rất-dễ-sử-dụng này có rất nhiều đặc tính hữu ích như: Nút chia sẻ trên MXH, Công cụ phân tích, Thiết kế Template, và Cá nhân hoá Biểu mẫu thông tin. Phiên bản miễn phí của MailChimp cho phép gửi 12,000 emails đến 2,000 người theo dõi, vậy là quá đủ cho một team Marketing rồi.
Crowdfire
Crowdfire là bộ công cụ của Twitter với mục đích giúp bạn quản lý và tận dụng tối ưu nhất từ tài khoản Twitter. Bạn sẽ phải trả một khoản phí nhỏ để có thể xem, sắp xếp và lọc người dùng, khám phá thông tin về nhân khẩu học, và nhắm đúng công chúng mục tiêu cho sản phẩm của bạn.
Hootsuite – Quản lý MXH
Bảng điều khiển của Hootsuite cho phép bạn truy cập TẤT CẢ các tài khoản MXHMỘT LÚC. Với những ai làm về MXH, chắc chắn, việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tối ưu năng suất làm việc trên MXH. Bạn có thể truy cập miễn phí một lúc 3 tài khoản, nhưng từ tài khoản thứ 4 trở đi, bạn sẽ phải nâng cấp gói sử dụng và chịu 1 chút chi phí nhỏ.
Buffer
Theo dõi tất cả các hoạt động trên MXH tại một chỗ duy nhất, ví dụ, lên lịch đăng bài trên tất cả các MXH, rút ngắn đường dẫn, xem kết quả phân tích MXH, chia sẻ thông điệp, tăng nhận diện thương hiệu, CHỈ VỚI 1 ỨNG DỤNG DUY NHẤT. Buffer giúp bạn nâng cao thương hiệu trên MXH và giúp tổ chức phát triển hơn.
PHẦN V: Các công cụ khác
Khảo sát là một cách rất hữu ích để khiến khách hàng tương tác nhiều hơn với các chiến dịch Marketing của bạn, và chắc chắn công cụ này sẽ giúp bạn làm việc đó dễ dàng hơn. Công cụ miễn phí này cho phép bạn thiết kế, sưu tập, và phân tích kết quả các khảo sát để bạn biết rõ bạn đang làm tốt cái gì, và bạn cần thay đổi cái gì. Đây là công cụ tuyệt vời để thu thập phản hồi của khách hàng, và nâng cao hiệu quả các chiến dịch Khuyến mại & Quảng cáo để tạo sự chú ý với khách hàng mục tiêu.
Canva là công cụ thiết kế online rất hữu ích để hỗ trợ marketer xây dựng nội dung trên blog và chia sẻ thông qua MXH. Memes, infographics, và các hình ảnh tự thiết kế là những yếu tố rất quan trọng để tăng độ phủ thương hiệu, tăng lượt truy cập website, khiến khách hàng chú ý… Đồng thời, công cụ này cũng giúp bạn dễ dàng thiết kế các hình ảnh mà bạn muốn mà không cần sử dụng các phần mềm quá “cao cấp”.
Không có chương trình Marketing nào được toàn vẹn mà không dựa vào cơ sở phân tích dữ liệu của các chương trình trước. Đây là công cụ MIỄN PHÍ để thu thập dữ liệu khách hàng – những người đã ghé thăm website của bạn. Kết quả của việc phân tích sẽ giúp bạn có định hình phân bổ ngân sách, chuyển hướng chiến lược SEO, thay đổi giao diện website và “định nghĩa lại” công chúng mục tiêu của bạn.
Sau khi đọc bài này, hãy “nhấc mông lên”, sử dụng những công cụ trên và từng bước nâng cao năng suất làm việc của bạn nhé. Tất nhiên là còn rất nhiều công cụ hay khác, MediaZ không thể tổng hợp toàn bộ trong bài viết này được. Nếu bạn đã từng dùng công cụ nào, hãy viết Cảm nhận của bạn ở phía dưới để cùng chia sẻ với các bạn khác nữa nhé <3
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét