I . Phần 1 build link
Link bậc 1 rất quan trọng với thành công của bất cứ chiến dịch SEO nào. Build những link này đúng cách, traffic từ Organic Search (tìm kiếm nguyên thủy hay hiểu đại khái là tìm kiếm từ ông Gồ đi) sẽ tăng nhanh chóng. Và tất nhiên nếu build không đúng cách… bạn sẽ dễ bị trừng phạt bởi Google.
Link bậc 1 rất quan trọng với thành công của bất cứ chiến dịch SEO nào. Build những link này đúng cách, traffic từ Organic Search (tìm kiếm nguyên thủy hay hiểu đại khái là tìm kiếm từ ông Gồ đi) sẽ tăng nhanh chóng. Và tất nhiên nếu build không đúng cách… bạn sẽ dễ bị trừng phạt bởi Google.
Tôi có vài tin tốt cho bạn
Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về các hình phạt của Google nếu bạn đọc bài này. Trong bài tôi sẽ chỉ bạn cách build link bậc 1 trong năm 2016:
Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về các hình phạt của Google nếu bạn đọc bài này. Trong bài tôi sẽ chỉ bạn cách build link bậc 1 trong năm 2016:
- Thật sự hiệu quả
- Giúp website an toàn trước các hình phạt
Chú ý:
Nếu bạn đang tìm cách để spam Google thì bài này không dành cho bạn.
Nếu bạn đang tìm cách để spam Google thì bài này không dành cho bạn.
Nếu như bạn tìm cách để có được lợi nhuận từ organic saerch từ website trong nhiều năm (chứ không phải nhiều tháng) thì bạn nên đọc tiếp.
Backlink bậc 1 là gì?
Backlink bậc 1 hay còn gọi là tầng 1 tùy bạn là những backlink được trỏ trực tiếp tới website mà bạn đang seo.
Backlink bậc 1 hay còn gọi là tầng 1 tùy bạn là những backlink được trỏ trực tiếp tới website mà bạn đang seo.
Như thế này:
Không có backlink nào quan trọng bằng những backlink trỏ trực tiếp tới website của bạn. Đó là lý do vì sao việc xây dựng link cho website cần được làm rất nghiêm túc. Nhưng trước khi chúng ta đi tới chiến dịch build link đầy khó khăn thì bạn cần phải đảm bảo website của bạn đã sẵn sàng để có backlink.
Làm sao để lấy ít backlink hơn (nhưng kết quả tốt hơn)
Bất lợi của việc thu hút link về là bạn sẽ tốn thời gian cũng nhưng tốn tiền. Vì vậy, bạn cần phải tận dụng được nhiều nhất từ mỗi link mà bạn có. Bạn cần làm tốt các yêu cầu sau đây trước khi nhảy vào xây dựng backlinks:
Bất lợi của việc thu hút link về là bạn sẽ tốn thời gian cũng nhưng tốn tiền. Vì vậy, bạn cần phải tận dụng được nhiều nhất từ mỗi link mà bạn có. Bạn cần làm tốt các yêu cầu sau đây trước khi nhảy vào xây dựng backlinks:
- Các thành phần của site được tối ưu hóa tối đa trong khả năng và vượt khả năng.
- Cấu trúc site mạnh
- Nội dung website phải được xây dựng tốt.
1. Sửa các lỗi kỹ thuật
Trước khi bắt đầu build link thì bạn cần đảm bảo site của mình tốt. Mọi lỗi kỹ thuật cần được dọn dẹp sạch sẽ nếu không sẽ khiến cho việc buildlink của bạn giảm hiệu quả. Rất nhiều người làm thật nhanh bước này, có thể gọi là hời hợt cũng được và sau đó lại nghĩ: “tại sao backlink của mình không hiệu quả?”
Trước khi bắt đầu build link thì bạn cần đảm bảo site của mình tốt. Mọi lỗi kỹ thuật cần được dọn dẹp sạch sẽ nếu không sẽ khiến cho việc buildlink của bạn giảm hiệu quả. Rất nhiều người làm thật nhanh bước này, có thể gọi là hời hợt cũng được và sau đó lại nghĩ: “tại sao backlink của mình không hiệu quả?”
Để có một chiến dịch thật sự thành công, bạn cần phải có mọi mảnh ghép hoàn chỉnh. Tối ưu những yếu tố kỹ thuật của site là bước đầu tiên. Đây là một bài viết hướng dẫn link building bởi vậy tôi sẽ không nói quá nhiều về phần này.
Những lỗi kỹ thuật bạn cần tối ưu hóa:
- Tốc độ tải trang – Page load time
- Thân thiện di động – Mobile Friendly
- Trùng lặp nội dung – Duplicated Content
- 302 redirect
- Các chuỗi redirect
- Lỗi 404
- Lỗi canonical
- Lặp thẻ meta – Duplicated Meta Tag
- Sửa dụng sai các thẻ noindex, nofollow…
Và đây là những tool mà bạn có thể dùng để tìm và sửa chữa các lỗi trên:
- Pingdom
- Screaming Frog SEO Spider
- Siteliner
- Google Search Console
2. Xây dựng kiến trúc site tốt
Có một cấu trúc site được xây dựng tốt là cách tốt nhất để phân phối giá trị của link cho toàn bộ site của bạn. Nó sẽ giúp cho việc build link hiệu quả hơn và bạn sẽ cần ít link hơn. Một cấu trúc site tốt cũng tốt cho người dùng (và Google thích điều đó).
Có một cấu trúc site được xây dựng tốt là cách tốt nhất để phân phối giá trị của link cho toàn bộ site của bạn. Nó sẽ giúp cho việc build link hiệu quả hơn và bạn sẽ cần ít link hơn. Một cấu trúc site tốt cũng tốt cho người dùng (và Google thích điều đó).
Đây là cấu trúc mà tôi thích.
Đây gần như là cấu trúc đơn giản nhất, dùng blog để nâng cao sức mạnh của toàn bộ site. Tôi thích cấu trúc này bởi nó dễ kiếm được backlink từ blog hơn là trang chủ, danh mục và trang sản phẩm.
3. Viết nội dung tốt
Sau khi bạn đã sửa xong hết tất cả các lỗi kỹ thuật và xây dựng cấu trúc site mạnh bạn cần đảm bảo nội dung phải tốt. Nếu bạn ngoan cố cho rằng nội dung tốt không cần thiết thì thôi, không cần đọc tiếp nữa. Bởi vì chiến lược nội dung có thể giúp đỡ hoặc phá cả quá trìnhSEO của bạn. Không quan trọng bạn có bao nhiêu backlink hoặc site tốt thế nào, nếu nội dung không tốt thì nó sẽ không mang đến traffic cho bạn cũng như không thể giữ chân người đọc ở lại website của bạn lâu hơn.
Sau khi bạn đã sửa xong hết tất cả các lỗi kỹ thuật và xây dựng cấu trúc site mạnh bạn cần đảm bảo nội dung phải tốt. Nếu bạn ngoan cố cho rằng nội dung tốt không cần thiết thì thôi, không cần đọc tiếp nữa. Bởi vì chiến lược nội dung có thể giúp đỡ hoặc phá cả quá trìnhSEO của bạn. Không quan trọng bạn có bao nhiêu backlink hoặc site tốt thế nào, nếu nội dung không tốt thì nó sẽ không mang đến traffic cho bạn cũng như không thể giữ chân người đọc ở lại website của bạn lâu hơn.
Sự thật là: phần lớn traffic từ Search Engine đều đến từ các từ khóa dài. Để có được traffic này thì bạn cần viết nội dung hướng tới chúng nhằm đáp ứng việc người dùng tìm kiếm về ngành mà bạn làm. Nhưng bạn đừng hiểu lầm… đừng viết các nội dung ngắn chỉ cỡ 400 chữ với mọi từ khóa dài mà bạn đã phân tích ra. Làm vậy thì Panda sẽ coi bạn như “bữa ăn sáng” của nó. Bạn chết chắc.
Thay vào đó, tập trung sức lực vào làm những nội dung xung quanh từ khóa chính.
Tôi muốn bạn làm một việc:
Quan tâm tới nội dung của mình.
Quan tâm tới nội dung của mình.
Bạn không cần phải hoàn hảo nhưng đừng đăng những nội dung rác rưởi. Rác thì sẽ được mang tới bãi rác mà không ai có thể thấy nó lần nữa.
Tôi sẽ dừng nói về nội dung tại đây, nhưng hãy nhớ là nội dung của bạn quyết định thành bại cho chiến dịch SEO về cả dài hạn và ngắn hạn.
Nguy cơ của bạn là gì?
Trước khi chúng ta đi tới những kỹ thuật build link bậc 1 mạnh mẽ, bạn cần xác định được nguy cơ của mình. Bạn có bằng lòng sử dụng các thủ thuật có thể dính những án phạt thủ công hay từ thuật toán của Google?
Trước khi chúng ta đi tới những kỹ thuật build link bậc 1 mạnh mẽ, bạn cần xác định được nguy cơ của mình. Bạn có bằng lòng sử dụng các thủ thuật có thể dính những án phạt thủ công hay từ thuật toán của Google?
Hay
Bạn sẽ sử dụng chiến lược tiếp cận an toàn hơn để giảm thiểu khả năng bị phạt?
Tôi thì khuyên bạn nên sử dụng cách 2. Hai năm trước, khi sử dụng private blog network (PBN) bạn có thể lên top trong chưa đầy 1 tháng, dễ như ăn kẹo. Thế nhưng Google đã nhanh chóng nắm bắt được nó và ra mắt sandbox để “xử lý”.
Đây là kết luận.
Trước đây: bạn có thể lên hạng trong chưa đầy 1 tháng với backlink từ PBN. Hiện tại: nó cần 2 3 tháng để thấy được hiệu quả của PBN.
Khi biết được điều này tôi cũng tránh luôn khỏi các link từ PBN. Không phải vì tốn thời gian hơn để làm mà nó tốn tiền nhưng không đem lại hiệu quả gì cả. Hiệu quả mang lại rất cao trước đây 2 năm nhưng giờ thì với nguy cơ cao của nó, nó không đáng giá.
Vậy cuối cùng, bạn cần tập trung vào nội dung chất lượng, backlink liên quan để tránh bị phạt và có được kết quả cho chiến dịch SEO dài hạn của mình.
Nguồn : http://seomxh.com/threads/huong-dan-build-link-bac-1-2016-phan-1.404588/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét