URL là gì?
URL chính là viết tắt của cụm từ”Uniform Resource Locator” hiểu theo tiếng Việt có nghĩa là “đường dẫn”. URL dùng để tham chiếu nguồn tài nguyên trên mạng internt, tạo ra nhiều liên kết cho website.
URL dùng để thay thế các con số (địa chỉ IP) mà máy tính sử dụng để giao tiếp với Server. (ví dụ: Các bạn muốn tìm hiểu về khóa học SEO, bạn có thể liên kết để tìm hiểu thông qua URL như sauhttp://khoahocseo.org/)
URL cơ bản được cấu tạo bởi 5 thành phần chính bao gồm:
- Tên giao thức: Http,https,ftp…
- World Wide Web: www (có thể không dùng)
- Tên miền: domain (Ví dụ: khoahocseo.org)
- Cổng giao tiếp: 80, 2082, 8090, 443, 7777…
- Đường dẫn chi tiết (Ví dụ: http://khoahocseo.org/nhung-kien-thuc-ve-google-analytics-cho-nguoi-moi-lam-seo/)
Thuật ngữ SEO URL rất quan trọng, khi các bạn tối ưu tốt thẻ URL sẽ giúp Google đánh giá cao thứ hạng website của bạn. Sau đây là một số tiêu chí tạo URL để các bạn tham khảo.
Cách tối ưu URl tốt cho SEO
_Từ khóa chính nên nằm ngay đầu URL: Tùy thuộc vào chiến lược SEO của bạn để tính toán khi đưa từ khóa vào và cách phân bổ sao cho thích hợp (tham khảo thêm bài viết Cách viết thẻ title hiệu quả khi làm SEO để có thể viết từ khóa chính hợp lý nhất, giúp có một URL tốt)
_URL của web phải ngắn gọn và mang tính miêu tả cao.
_URL của 1 page riêng cũng cần mang tính miêu tả và không nên quá dài, để người dùng chỉ cần nhìn vào URL sẽ biết page chứa cái gì.
_Dùng gạch ngang (-) để ngăn cách từ khóa với nhau: Dùng dấu “-” ngăn cách các từ trong URL sẽ giúp Google dễ hiểu hơn cấu trúc URL và hiểu chính xác các từ khóa bắt đầu và kết thúc thế nào.
_Giữ nguyên cấu trúc URL: Không nên thay đổi cấu trúc URL khi google đã index liên kết đó.
_Không được phép dài quá 2048 kí tự nếu không Internet Explorer sẽ không tải được trang web.
_Giữ độ sâu của URL: Vấn đề này phụ thuộc vào cấp độ danh mục trong trang web.
Kết luận
Thông qua bài viết, mình hi vọng các bạn đã hiểu thêm nhiều về thuật ngữ URL là gì, cách tối ưu URL hiệu quả tốt cho SEO. Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết, chúc các bạn thành công.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét