7.29.2016

FACEBOOK GRAPH SEARCH VÀ TỐI ƯU CHI PHÍ MARKETING



Bài viết này chia sẻ cách sử dụng và ứng dụng facebook graph search vào việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp hay tiếp cận, quảng bá sản phẩm đến người dùng một cách tối ưu và hiệu quả nhất nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian cho các doanh nghiệp lớn nhỏ nói chung.

FACEBOOK GRAPH SEARCH là gì? Nôm na ngắn gọn cho dễ hiểu là câu truy vấn mà dùng để target nhóm đối tượng theo sở thích, giới tính, độ tuổi, địa điểm … bla bla và từ đó trả về giá trị theo đúng mục đích người sử dụng cần. Google có google search thì Facebook cũng vậy, nhưng tìm kiếm trong facebook chỉ tóm gọn trong một thế giới riêng của facebook.
Ví dụ: khi bạn muốn tìm một cụm từ khóa như Học quảng cáo Facebook Online chẳng hạn thì kết quả trả là những đối tượng có ít nhiều dính liếu đến từ khóa bạn cần tìm.
FACEBOOK GRAPH SEARCH VÀ TỐI ƯU CHI PHÍ MARKETING
Còn nếu bạn muốn tìm kiếm một ai đó sống ở huế thì sao? tất nhiên khi đó bạn cần có một câu truy vấn chính xác hơn đối tượng mà bạn cần.
ĐỂ SỬ DỤNG FGS (FACEBOOK GRAPH SEARCH): bạn cần thay đổi ngôn ngữ thành English US tại: cài đặt–> ngôn ngữ –> chọn chỉnh sửa —> English(US)
– Để tìm kiếm những người sống tại huế bạn phải gõ:
People who live in Hue, Vietnam
vào khung search và kết quả trả về
Facebook Search
Facebook sẽ phân loại cho bạn theo từng loại kết quả. Top, latest, People, Photos …. và tất nhiên, thông thường cái bạn cần là tập khách hàng.
Những người từ 25 – 60 tuồi và sống ở huế thì sao?
People who are older than 25 and younger than 60 and live in Hue, Vietnam
và kết quả
Facebook Search
Và tất nhiên còn nhiều câu truy vấn để tìm ra những nhóm đối tượng phù hợp với nhu cầu của bạn nhưng vấn đề quan trọng ở đây là LÀM SAO BẠN CÓ THỂ NHỚ HẾT CÁC CÂU TRUY VẤN và  LÀM CÁCH NÀO BẠN CÓ THỂ GOM ĐƯỢC HẾT CÁC TẬP ĐỐI TƯỢNG KIA DÙNG CHO MỤC ĐÍCH CỦA MÌNH.
Và do đó các tool được phát triển nhằm có thể làm các việc này một cách nhanh gọn để tiết kiệm thời gian và công sức.
FTool và Itagret là 2 tool mình đang sử dụng và hài lòng với nhiều chức năng rất thú vị trong việc resreach, phân tích hành vi người dùng.
Ftool giúp bạn tạo ra những truy vấn tìm kiếm của FGS mà không cần phải nhớ một cách chi tiết.
Facebook Search
Việc của bạn chỉ là điền các thông tin cần thiết và nhấn tìm kiếm để Ftool xuất ra câu truy vân trong khung search và bạn chỉ việc copy câu truy vấn đó và past vào khung sreach của facebook. Cách sử dụng không có gỉ quá khó.
1. Nhập các …id cần thiết vào.
2. Đối với các dạng địa điểm, bạn nhập địa điểm cần tìm vào khung mình tô đen và nhấn tìm để có id của địa điểm bạn cần lấy nhập vào các yêu cầu bên trên.
3. Nhấn vào tim Uid.
Lưu ý: FTool là bản trả phí, nhưng mình có bản crack bị lỗi xuất uid ra ko được, mình đang tìm tool khác có thể xuất ra thành file test để các bạn có thể chuyển đổi sang email hoặc dùng uid cho nhiều việc như inbox, addfriend, …
Tải ftool  tại đây hoặc link http://adf.ly/1ZCk9H
Ngoài ra Ftool còn nhiều chức năng rất “đáng sợ”mà khi sử dụng bạn sẽ cảm thấy mình như 1 vị thần ^^. Ở bài viết này mình chỉ giới thiệu đến chức năng FGS ứng dụng cho việc kinh doanh của mình. Còn những bài khác mình sẽ nói chi tiết hơn về các chức năng khác.
Itarget: là một công cụ tuyệt vời giúp bạn lọc ra những uid có tương tác trong 1 post, trong friends, trong page, trích xuất ra các post trên page nào có tương tác tốt …bla bla…
Tải Itarget tại đây: http://isale.vn/phanmemitarget/update.html
Cám ơn anh Bình Nguyễn đã chia sẻ free 1 tool rất là hữu ích cho mọi người
Hiện mình dùng kết hợp cả 2 tool này cho việc xuất ra những uid đã lọc chuẩn nhất có thể.
BẠN SẼ LÀM GÌ SAU KHI ĐÃ CÓ UID CHẤT?
Facebook-Marketing
1. Add friends các nhóm đối tượng đó, khéo léo tạo content và tương tác như người thật nhằm tạo độ trust và tăng khả năng bán được hàng, giá thành tương đối rẻ hơn rất nhiều lần so với việc chạy ads facebook.
2. Inbox đến tất cả những uid đó sản phẩm của bạn. Điều này cũng tăng khả năng mua hàng hơn nhưng dễ tạo ấn tượng không tốt đến khách hàng tiềm năng.
3. Tạo page target chuẩn từ uid đó bằng việc kết bạn -> load page -> gộp page. Chỉ trong một thời gian ngắn bạn đã có khoảng 15k like chất hoàn toàn mà ko tốn một xu nào từ facebook. Vừa tạo được độ trust, vừa tiết kiệm được hàng triệu đồng tiền tăng like page cho page của bạn.
Rất nhiều bạn mua like từ một dịch vụ cung cấp like chắc chắn sẽ ko thể có được những like chất lượng như thế này. Chưa kể sẽ làm page bạn “nát” vì khả năng tiếp cận khách hàng lúc đó của page bạn hầu như bằng con số 0.
4. Gửi mail đến các uid đó bằng email marketing.
Rõ ràng, việc ứng dụng kết hợp các phương pháp trên ít nhiều đã tối ưu được chi phí quảng cáo cho bạn lên đến cả chục triệu đồng chi cho Facebook Ads.
Tôi đã đưa ra hướng, việc còn lại có thành công hay không phụ thuộc vào khả năng tư duy và độ sáng tạo của bạn. Nên nhớ tôi chỉ là một người phân tích hành vi người dùng, để từ đó đưa ra các phương thức tiếp cận khách hàng tối ưu nhất có thể. Tôi KHÔNG NÓI TÔI ĐÃ THÀNH CÔNG trong việc áp dụng phương pháp này, nhưng nó đi đúng nhu cầu, nguyên lý và thực tế.
Nếu bạn thấy hay và áp dụng thành công, nên nhớ donate cho tôi có thêm động lực để nghiên cứu thêm nhiều phương pháp nhất có thể .
P/S: Mọi thắc mắc, vui lòng comment bên dưới để mình có thể chỉ dẫn nhiệt tình nhất có thể

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét