Bài viết này với mục đích hướng dẫn những người chưa từng chạy quảng cáo hiểu các thuật ngữ hay cách thức thiết lập quảng cáo facebook cơ bản. Về vấn đề chạy ads tối ưu, test ads như thế nào mình sẽ có vài bài viết riêng cho các bạn sau. Đầu tiên bạn nên hiểu một số thuật ngữ cơ bản như sau:
+ Content: là cách thức giới thiệu nội dung của sản phẩm mà bạn muốn quảng bá đến với người dùng facebook ví dụ như: bạn bán giày thì content bạn phải viết là “Là đàn ông, đàn bà không có giày để mang thì thật là bất hạnh”, bạn bán quần áo thì content có thể là “Quần áo siêu giảm giá, giá sỉ ngang với giá buôn” ..bla bla… Content bạn viết càng chất lượng thì khả năng ra đơn hàng của bạn càng cao. Content có thể là hình ảnh, video, text hoặc kết hợp tất cả lại.
+ Target: Là cách thức bạn nhắm đến đối tượng có khả năng tiếp cận đến sản phẩm của bạn. Target trong facebook có nhiều loại, nhưng cơ bản vẫn là vị trí, độ tuổi, giới tính và sở thích. Ngoài ra còn có các target khác như hành vi, nghề nghiệp, thiết bị, loại trừ những người thích trang của bạn, .v..v..
+ Campaign: Là chiến dịch quảng cáo bạn muốn chạy cho một đối tượng, sản phẩm nào đó.
+ Set ads: nhóm quảng cáo là những quảng cáo phấn bố về ngân sách, target chung với nhau nhưng khác nhau về mặt content
+ Ads: là Quảng cáo bên trong nhóm quảng cáo nơi bạn có thể chỉnh sửa content một cách tối ưu nhất.
Đến đây thì các khái niệm cơ bản về ads facebook đã đucợ giải thích rõ. Chúng ta bắt tay vào tạo 1 quảng cáo cho chính mình nhé.
Để tạo quảng cáo từ trình quản lý quảng cáo chọn tạo quảng cáo.
Campaign quảng cáo xuất hiện cho ta chọn các hình thức quảng cáo:
Có rất nhiều cách thức tiếp cận quảng cáo nhưng vì ở đây là mức độ cơ bản, mình sẽ hướng dẫn các bạn quảng cáo một bài viết trước. Các hình thức còn lại tương tự nhau về các thiết lập.
Chọn Quảng cáo bài viết (Khi các bạn tạo bài viết trên fanpage thì đó là nút Boot post hoặc Quảng cáo bài viết).
Lựa chọn Fanpage cần quảng cái bài viết –> Chọn bài viết bạn cần quảng cáo phía bên dưới và cuối cùng là đặt tên cho Campaign. Nhấn tiếp tục đề đến phần Set Ads hay là phần thiết lập ngân sách và target đối tượng.
+ Chọn vị trí bạn muốn sản phẩm của bạn được quảng bá trong khu vực này.
+ Tuổi: Lựa chọn độ tuổi thích hợp với đối tượng bạn quảng cáo.
+ Giới tính: lựa chọn giới tình phù hợp với đối tượng bạn cần quảng cáo.
+ Ngôn ngữ: chọn ngôn ngữ mà đối tượng bạn hướng tới thường sử dụng. Cái này không cần điền vào.
+Nhắm mục tiêu chi tiết: Bao gồm sở thích, hành vi ngành nghề mà đối tượng bạn hướng đến có hành vi sở thích giống như vậy. Ví dụ bạn bán giày thì bạn gõ vào giày, sẽ có những đề xuất mà facebook đưa ra cho bạn chọn. Phần này bạn phải chắm chính xác đến các sở thích mà đối tượng của bạn có khả năng tiếp xúc cao nhất.
+ Ngân sách và lịch chạy: Lựa chọn số tiền bạn muốn trả cho facebook theo ngày hay trọn đời. Phần này thường nếu bạn muốn test ads thì cứ để hàng ngày. Nhưng khi chạy chính thức thì bạn nên set theo ngày tháng hoặc trọn đời.
Các phần còn lại bạn hãy để tự động hết, không đụng chạm gì cả. Vì bạn không biết được giá thầu sẽ như thế nào để quảng cáo của bạn có thể vượt lên các nhà quảng cáo khác để tiếp cận đến đối tượng mà bạn mong muốn.
Dĩ nhiên khi tự động một thời gian bạn có thể đựa vào giá thầu trong insign mà thiết lập theo ý mình. Nhưng bạn nên nhớ: “Facebook ưu tiên trải nghiệm người dùng, do đó, nếu quảng cáo của bạn nhận được nhiều phản hồi tốt, tương tác cao, thì tất nhiên facebook sẽ tự động tăng reach(tiếp cận) cho quảng cáo cảu bạn đến với nhiều người hơn, giá thầu sẽ thấp xuống.“
Chọn tiếp tục để đến với phần thiết lập nội dung Ads
Chọ lại nội dung bạn trong Fanpage mà bạn muốn quảng cáo nếu như muốn thay đổi, lựa chọn hình thức quảng cáo phân phối đến với người dùng như điện thoại, newfeed, cột bên phải máy tính. Cái nào bạn không muốn xuất hiện chỉ việc chọn xóa.
Cuối cùng chọn đặt hàng để quá trình quảng cáo được xem xét.
Lưu ý:
+ Tùy theo sản phẩm mà bạn có thể thêm vào các cách target khác nhau.
+ Content là yếu tố then chốt để quảng cáo của bạn được phân phối đến người dùng nhiều nhất có thể. Cách viết content thu hút mình sẽ viết vào bài viết sau: Các yếu tố để có được một content chất lượng.
+ Hình ảnh phải đầu tư thật nhiều nếu bạn muốn sản phẩm của mình đóng dấu trong trí nhớ khách hàng.
+ Chạy quảng cáo giá thấp không có nghĩa là sẽ ra nhiều đơn và ngược lại. hãy chú trọng đến đơn hàng nhiều hơn là giá thầu. Đừng tham quá. :3
+ Để bán được hàng, ban phải bỏ tiền ra để họ tương tác với bài viết của bạn. Nghĩa là họ quan tâm đến sản phẩm của bạn. hãy dùng nhiều hình thức khác để tiếp cận đến họ nhiều nhất có thể.
+ Muốn là nhà chạy quảng cáo tốt, phải chịu bỏ ra chi phí test ads. bản thân mình đã phải test đến mấy triệu để có thể vào một công ty chạy quảng cáo cho các chiến dịch truyền thông của họ.
Mình không nói mình là chuyên gia trong lĩnh vực này, nhưng mình kiếm sống nhờ vào việc này nên mình chia sẽ những gì mình biết để các bạn chưa biết có cơ hội tiếp cận với quảng cáo tốt hơn.
Mình sẽ chia sẻ các tips để có thể tối ưu được quảng cáo facebook
Mình nhận thiết kế website bán hành bảo hành trọn đời tư vấn miễn phí cho ai có nhu cầu làm web công ty, shop hay landing page nhé. Mọi người cần thì ủng hộ mình với nhé
Liên hệ: Đặng Nam Dũng
Face: https://www.facebook.com/YoungTakeshi
Hotline: 01683500516
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét