Gần đây tôi có một người bạn kêu rằng anh cứ chạy quảng cáo bài nào là đối thủ canh bài đó gọi điện cho khách hàng để lại số điện thoại hộ anh. Đã mất rất nhiều khách hàng như thế cảm giác thật ức chế, giống như cầm bát cơm lên có kẻ gian đạp đổ của mình vậy.
Thiết nghĩ cạnh tranh trên thương trường đến một thời điểm đông người bán khác xảy ra tình trạng đấu đá là điều tất yếu không tránh khỏi nên tôi nghĩ thay vì trách đối thủ nên cảm ơn họ giúp mình có động lực để phát triển hơn nữa.
1. Điều đầu tiên để khách hàng của bạn không bị tán tỉnh bởi kẻ khác thì tự thân sản phẩm bạn cung cấp nên là độc nhất, khác biệt đủ để khách hàng tin đấy là 1 sản phẩm chất lượng tốt nhất – khó có bên khác cung cấp, làm giả tương tự.
Lấy ví dụ như quyển sách Quảng Cáo Facebook A – Z có một tờ mã để nhận các quà tặng kèm là kho dữ liệu mẫu quảng cáo, kiến thức update chính vì vậy. Rất ít bên có thể tạo được một giá trị bổ sung cho sản phẩm giống thế, khách hàng đi mua sản phẩm khi đó sẽ không muốn mua một sản phẩm nhái – không hoàn hảo vì sẽ bỏ lỡ phần quà tặng ý nghĩa, giá trị.
Nếu sản phẩm của bạn không phải độc quyền thì hãy bổ sung thêm cái gì đó độc quyền bên bạn cung cấp để hấp dẫn hơn những bên khác. Cái gì đó nếu không thể độc quyền thì chí ít là cái mà bạn lợi thế tốt nhất so với bên khác.
Ví dụ như bạn bán 1 cái váy, đối thủ bán cái váy tương tự. Tuy nhiên dịch vụ vận chuyển của bạn miễn phí, tặng kèm 1 thẻ giảm giá trang điểm/ làm tóc/nail …chẳng hạn. Khi ấy khách hàng có bị đối thủ liên hệ dù giá thấp hơn nhưng cũng chưa chắc đã đồng ý mua của đối thủ. Trong tương lai thì đối thủ có thể bắt chước giống y hệt bạn. Nhiệm vụ của bạn khi ấy là cập nhật sản phẩm tốt hơn, nhiều hơn cái mà đối thủ có thể bắt chước. Vì cạnh tranh là điều không tránh khỏi, khách hàng không thể trung thành suốt đời với 1 nhà cung cấp nên đừng hi vọng ấu trĩ là khách hàng luôn chỉ mua sản phẩm của mình vì quảng cáo.
Trong kinh doanh thì không phải lúc nào cũng độc quyền được vì chúng ta – những nhà quảng cáo không can thiệp vào quá trình làm ra sản phẩm. Khi ấy sản phẩm chúng ta bán đôi khi vì trên ép, nhà cung cấp dồn hay vì công ty quá nhiều sản phẩm nên chưa kịp “biến hóa” cho nó. Khi đó chúng ta vẫn có thể làm các bước hạn chế sau đây.
2. Ẩn tất cả bài quảng cảo của bạn không cho đối thủ nhìn thấy.
– Quét UID toàn bộ group công ty, bạn bè của đối thủ cho vào diện không nhìn thấy quảng cáo. Ví dụ ở đây tôi quảng cáo cho Frisomum, tôi đã loại trừ những nhân viên làm cho nhãn Anmum ra.
– Các bài quảng cáo bạn tạo nên là bài post ẩn (unpublic post – Click xem hướng dẫn)
3. Ẩn tất cả bình luận đặt hàng có chứa email, số điện thoại của khách hàng.
Mục settings / Page Moderation bạn chặn những từ sau: điện thoại,đt,dien thoai,dt,sđt,sdt,đt:,dt:,s dt:sđt:,dc,đc,đia chỉ,dia chi,số,so,số:,so:,@, số đt
Khi ấy các comment của khách hàng chứa số điện thoại sẽ ẩn đi chỉ có quản trị trang nhìn thấy. Chắc ăn hơn thì đội ngũ nhân viên sale trên page của bạn phải làm việc này, có ai đặt thì gọi cho khách xong là ẩn đi ngay.
Để chắc ăn hơn thì có thể yêu cầu khách hàng viết theo 1 đoạn mã riêng của bạn, ví dụ như trong hình trên là tôi viết #101 (mã sản phẩm khách đặt). Giả sử bạn yêu cầu khách đặt hàng chỉ cần để lai số điện thoại và mã sản phẩm. Họ viết: #101 0901234567 thì bình luận này cũng sẽ ẩn đi chỉ quản trị trang nhìn thấy.
4. Xây dựng thói quen đặt hàng theo ý muốn của mình.
Tạo cho khách hàng thói quen đặt thông qua inbox / google form
Vỡi mỗi bài quảng cáo bạn có thể chèn link: http://fb.com/messages/username_page vào để khách hàng trực tiếp nhắn cho bạn. Để trông đẹp mắt hơn các bạn có thể rút gọn link dạng bit.ly ( http://fb.com/messages/thanhbobber2 | bit.ly/muasachfb )
Bạn muốn tìm hiểu 1 trang web chuẩn Seo, mô hình kình doanh mạng hay tham khảo Tại đây
Bạn muốn tìm hiểu 1 trang web chuẩn Seo, mô hình kình doanh mạng hay tham khảo Tại đây
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét