Ví dụ như Plan phát triển cộng đồng học tiếng anh: nói rất dài nào là Facebook phát triển như nào, tiềm năng ra sao rồi tới khâu triển khai thì chỉ đơn giản đưa tiền, chúng tôi sẽ boost post cho bạn tới hàng nghìn người xem. Vấn đề đặt ra là người xem là ai, tuổi tác thế nào thì nhiều khi lấp lửng, nhiều khi hẹn gửi sau. Rồi tới lúc triển khai chạy theo kiểu siêu rộng khắp luôn Việt Nam vớ được ai thì vớ.
Những đối tác thực sự liên kết chặt chẽ với Facebook
Một số khách hàng tiềm lực mạnh thì có mất đi một chút không sao vẫn thấy khách hình như tăng thế là đẹp rồi. Một số khác tiền bỏ ra rất nhiều cuối cùng không biết đi đâu hết. Người dự thi, người gọi điện không có. Dường như “bằng mọi giá phải có hợp đồng” là suy nghĩ của nhiều bên Agency vậy. Thực tế thì các bên tự nhận có thể hiểu là một dạng đối tác tin tưởng, có thường xuyên liên hệ với Facebook chứ không thực sự là đối tác chứng nhận của Facebook.
Rút kinh nghiệm mình khuyên ai có ý định thuê Agency thì cần nhớ mấy cái sau để làm rõ trắng đen khi ký hợp đồng tránh dở khóc dở cười:
– Mong muốn triển khai cái gì đó trên Facebook đạt được điều gì? Tiếp cận được bao nhiêu người?
– Làm rõ đối tượng chi tiết theo nhiều cấp độ: Demographic như thế nào? nam hay nữ, tuổi rõ ra từng tuổi hoặc cộng trừ 1-2 tuổi thì thế nào?
– Lộ trình thực hiện từng giai đoạn có không? Kênh triển khai bao gồm những kênh nào, fanpage nào, group nào, profile nào ??
– Nên thử nghiệm test 1 chiến dịch xem kết quả thế nào trước khi đầu tư một cách ồ ạt.
– Yêu cầu Agency thực hiện báo cáo cho mình sau chiến dịch phải phân tích được rõ bao nhiêu người đã thực hiện hành động với quảng cáo, vì sao, cách nào để khắc phục hoặc làm tiếp thì phải như thế nào.
– Làm rõ đối tượng chi tiết theo nhiều cấp độ: Demographic như thế nào? nam hay nữ, tuổi rõ ra từng tuổi hoặc cộng trừ 1-2 tuổi thì thế nào?
– Lộ trình thực hiện từng giai đoạn có không? Kênh triển khai bao gồm những kênh nào, fanpage nào, group nào, profile nào ??
– Nên thử nghiệm test 1 chiến dịch xem kết quả thế nào trước khi đầu tư một cách ồ ạt.
– Yêu cầu Agency thực hiện báo cáo cho mình sau chiến dịch phải phân tích được rõ bao nhiêu người đã thực hiện hành động với quảng cáo, vì sao, cách nào để khắc phục hoặc làm tiếp thì phải như thế nào.
Chốt hạ thì Facebook là công cụ thần kỳ khi mà chúng ta có tiềm lực tốt, cách làm tốt còn nếu làm được chăng hay chớ nó sẽ là công cụ ngốn tiền nhanh nhất mọi thời đại. Ăn chơi đập phá tung hoành thì cũng còn được vài giờ trải nghiệm chứ với Facebook f5 một cái mất vài củ trong nháy mắt là điều hoàn toàn bình thường có thể xảy ra.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét