Tạo ra một cộng đồng trong những site mạng xã hội:
Bạn không thể phủ định được sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội hiện nay như Facebook, Twitter, Linkedin, Printest…với hàng triệu người tham gia và hoạt động mỗi ngày. Chính vì thế, đây là một nơi khác thác vô cùng lớn nếu bạn muốn quảng bá website thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, lấy lượng visit từ đây.
Hãy tham gia, thành lập các fanpage, nhóm cộng đồng nói về cái bạn muốn truyền đạt đến mọi người, kết bạn và chia sẻ với họ cũng như quảng bá website của mình để tạo một danh tiếng Online.
Viết Blog
Viết một trang blog của riêng bạn về công ty hay website công ty bao gồm những nội dung độc đáo hấp dẫn là một cách rất hiệu quả để quảng bá hình ảnh công ty. Tại blog này, bạn hãy chia sẻ những điều mình thích và am hiểu về lĩnh vực đó, nếu bạn không có chuyên môn có thể thuê những người kiến thức đó viết cho bạn.
Để quảng bá blog cho người đọc biết nhiều hơn. Bạn cũng có thể quảng bá blog của mình bằng cách bình luận trong những blog cùng ngành cho phép chèn link vào phần bình luận và cho bởi công cụ tìm kiếm (những blog này gọi là Do-follow blog).
Viết trên forum:
Hãy viết ra một đề tài trên forum để mọi người thảo luận, sau đó chia sẻ những đề tài này với bạn bè của mình. Hãy nhớ, viết bài lên forum có nhiều thành viên và lượng tương tác lớn nhé. Bạn cũng có thể trả lời những đề tài cùng nội dung trong những diễn đàn mà cho phép nhúng link vào chữ ký của bạn, link này phải được index bởi các search engine (Forum này được gọi là Do-follow forum).
Submit website lên những search engine:
Sau khi bạn tạo website thì việc đầu tiên phải làm đó là submit nội dung lên các công cụ tìm thông dụng như : Google, Yahoo, Bing, Altavista, Alexa, Alltheweb, Lycos, Excite…để chúng lưu dữ trữ liệu vào bộ máy tìm kiếm của chúng. Đây gọi là lập chỉ mục (hay index) website
2 website giúp bạn ping các link lên các công cụ tìm kiếm mình hay dùng:
- Pingmylink.com
- Mass-ping.com
Theo nhiều ý kiến, việc submit website lên những danh bạ website không hữu ích lắm. Những theo tôi nó vẫn còn có ích và phụ thuộc vào cách bạn làm thế nào mà thôi.
Một số phần mềm submit website:
- Fast directory submitter
- All in one submission
Trang bookmark xã hội rất hữu hiệu để quảng bá website của bạn, nhưng hiện nay có rất nhiều người đang spam những trang này và không biết cách sử dụng chúng. Khi nội dung trong những trang này được cập nhật thường xuyên, search engine quan tâm chúng và thường xuyên ghé thăm (thuật ngữ được sử dụng là Tagsonomy và Folksonomy trong web 2.0). Những trang bookmark xã hội nổi
tiếng như Digg, Delicious, StumbleUpon, Propeller… bạn phải rất cẩn thận khi sử dụng và bạn cần phải xử lý những tag để phát đi những tin tức trong một mạng lưới rộng lớn. Điều này sẽ làm tăng lượng truy cập vào website của bạn dự trên cách thức bạn đóng góp có tốt hay không.
Trao đổi link:
Trang đổi link với những website có dịch vụ liên quan (thuật ngữ Thematic Link Exchange) có thể tăng độ phổ biến liên kết của trang web, là một yếu tố chính để Google tính điểm Page Rank. Nhưng chú ý đến việc trang đổi link mũ đen.
“Câu” liên kết:
Giả sử bạn sao chép hay xuất bản nội dung từ một website khác lên blog/website của bạn. Đừng quên đặt link của họ làm nguồn tham khảo. Làm như vậy cho những website khác, nếu nội dung đáng tin cậy, người khác sẽ làm như vậy cho bạn. Đây là một cách tăng độ phổ biến liên kết cho website.
Liên kết chéo:
Liên kết đến những trang nội bộ của website khi cần thiết (thuật ngữ này gọi là liên kết nội bộ internal link). Điều này tăng độ phổ biến liên kết nội bộ, cũng là một tiêu chí chính khác của thuật toán Page Rank của Google. Ví dụ thành công của việc liên kế nội bộ này là Wikipedia. Và cũng thử liên kết đến nội dung của những website/blog liên quan đến chủ đề của website bạn. Cố gắng có liên kết trong những phần nội dung của website khác bằng cách sử những keyword làm anchor text. Chúng tôi biết chiến lược này rất khó để áp dụng, nhưng những link kết này có giá trị đối với những search engine.
Chia sẻ photo:
Chia sẻ sản phẩm của bạn lên những trang chia sẻ ảnh như Flickr, Picasa, Photo Bucket, Picli…để cho bạn bè thấy và bình luận về chúng, bạn sẽ có lượng truy cập lớn về website của mình.
Video quảng cáo:
Cũng giống như chia sẻ ảnh, bạn chia sẻ những video sản phẩm, ý kiến của
chuyên gia về sản phẩm của bạn lên trang Youtube, Metacafe, Dailymotion…
Viết bài đánh giá doanh nghiệp:
Viết bài đánh giá về những doanh nghiệp khác hay nhờ bạn bè viết bài đánh giá về doanh nghiệp của mình trên những trang đánh giá doanh nghiệp như RateitAll, Shvoong, Kaboodle, Stylefeeder…
Doanh sách điạ phương và những trang vàng:
Thay vì hướng ra toàn cầu và đối đầu với sự cạnh trang khốc liệt, bản địa hoá website của bạn và search engine có thể dễ dàng xem website của bạn và lấy được nội dung. Cách này giúp bạn tiếp cận được đối tượng mục tiêu. Nộp website của bạn lên những trang như Google Local, Yahoo Local, Yellow Pages, Superpages, Hotfrog…
Nộp bài viết:
Viết một vài của riêng mình và nộp lên những trăng đăng bài nổi tiếng như Ezine, Go Articles, Now Public, Buzzle… Các này giúp bạn một số liên kết cho website (nhưng thông thường tiến trình này rất chậm).
Đăng rao vặt:
Đăng những rao vặt để quảng cáo sản phẩm miễn phí. Thử Craigslist và những trang rao vặt nổi tiếng khách như: Kugli, Myspace, iMadespace, Vivastreet…
Trang mua sắm xã hội:
Nếu bạn là những trang bán hàng, đây là chiến thuật tốt nhất để quảng cáo và quảng bá thương hiệu/sản phẩm miễn phí. Đăng ký sản phẩm của mình lên trang Google Product Search, Yahoo Online Shopping, MSN Online Shopping và những trang mua sắm xã hội lớn như Kaboodle, Style Feeder, Wists, Five Limes, Buzz Shout, Ohmybuzz…
Dịch vụ trả lời:
Tham gia vào những dịch vụ trả lời bằng cách đạt câu hỏi và trả lời những câu hỏi liên quan và đặt đường link đến website của bạn trong mục nguồn dẫn nếu cần thiết. Nếu bạn không spam, đây là cách tốt nhất để tăng phổ biến liên kết(link popularity). Những dịch vụ đó bao gồm Yahoo Answers, Cha-Cha, Answer
Chia sẻ tài liệu trên website của bạn bao gồm:
Tài liệu doanh nghiệp, brochure thông tin, slide trên những dịch vụ như Google Docs, Slide Share… cách này giúp bạn quảng bá website của mình.
Đăng ký CSS, W3C và RSS
Nếu bạn có một trang web về dịch vụ thiết kế website hay những dịch vụ liên quan đến thiết kế website, đăng ký website của bạn vào danh bạ CSS và W3C có thể tăng lượng truy cập đến website của bạn. Và cũng đăng ký website đến
danh bạ RSS, cũng làm tăng lượng truy cập.
Phát triển Widget và Gadget
Phát triển một số chương trình widget/gadget sáng tạo và hấp dẫn (chẳng hạn bình chọn online, trò chơi) cho website của bạn và đặt vào blog hay trên những mạng xã hội như facebook và Myspace. Để cho bạn bè bình chọn/chơi/sử dụng những ứng dụng widget đó, có thể tăng lượng truy cập và quảng bá website của bạn.
Hình thức này đang rất phổ biến, nhất là trên Facebook vì nó tạo ra hiệu ứng lớn cho người dùng. Một số trang đã làm rất thành công hình thức này như Blobla…Khi bạn đã làm tốt nội dung Onpage rùi thì việc làm tiếp theo đó chính là offpage cho website. Bài viết này, mình sẽ chia sẻ những kỹ thuật SEO Offpage giúp bạn tạo back link tự nhiên tăng lượng visit cũng như quảng bá thương hiệu cho website của bạn.
Tạo ra một cộng đồng trong những site mạng xã hội:
Bạn không thể phủ định được sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội hiện nay như Facebook, Twitter, Linkedin, Printest…với hàng triệu người tham gia và hoạt động mỗi ngày. Chính vì thế, đây là một nơi khác thác vô cùng lớn nếu bạn muốn quảng bá website thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, lấy lượng visit từ đây.
Hãy tham gia, thành lập các fanpage, nhóm cộng đồng nói về cái bạn muốn truyền đạt đến mọi người, kết bạn và chia sẻ với họ cũng như quảng bá website của mình để tạo một danh tiếng Online.
Nguồn: quangbaweb
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét