11.25.2016

Digital Marketing - Hiểu hơn về KÊNH TRUYỀN THÔNG

Đừng tự ti Doanh nghiệp chúng ta nhỏ, vì mỗi người đều có 1 câu chuyện riêng để kể, cũng như mỗi cá nhân đều có 1 chuyện tình.
-----------------------------------
Đi sâu vào chuyên đề Digital Marketing Strategy ở Offline 1.
Ở mục thứ 9, chọn kênh truyền thông cho 1 chiến lược Marketing là điều vô cùng quan trọng. Nên Hùng xin phép chia sẻ thêm về KÊNH TRUYỀN THÔNG trong Digital Marketing. 
-----------------------------------
Có bao nhiêu kênh truyền thông: thực chất chỉ có 3 kênh truyền thông tới thời điểm hiện tại trên Digital Marketing: đó là Owned, Paid và Earned Media.

Vậy Owned, Paid, Earned Media là gì???

 Paid media (truyền thông phải trả tiền): những gì thương hiệu phải trả tiền để có được. Các kênh Paid Media tiếp cận đến nhiều người, giúp doanh nghiệp đạt độ phủ rộng. Việc nhắc lại thông điệp, hình ảnh giúp khắc sâu hình ảnh thương hiệu vào tâm trí người tiêu dùng hơn.
 Owned media (truyền thông sở hữu): là những kênh mà brand có thể quảng bá thuộc sở hữu của mình. Trái tim của Owned Media chính là CONTENT. Owned media: “Chúng tôi tạo ra nội dung có giá trị, sự quan tâm của công chúng đến từ những nội dung đó”.
 Earned media (truyền thông lan truyền): các thảo luận tự nhiên, khi đó khách hàng trở thành kênh quảng bá của thương hiệu. Xa xưa lắm, ông bà hay gọi là TRUYỀN MIỆNG đấy Biểu tượng cảm xúc smile Đây là việc thu hút mọi người nói về mình một cách tự nhiên, họ có thể nói về thương hiệu, sản phẩm của bạn trên báo, trên blog, trên các diễn đàn hay mạng xã hội và bạn phải trả tiền cho họ (seeding) hoặc tự nhiên (viral).
-----------------------------------
Vậy khi phân tích dữ liệu từ các kênh Paid, Owned, Earned có ý nghĩa gì???? nếu chúng ta là 1 nhà quản lý, 1 chủ doanh nghiệp?

 Với kênh Paid Media, giúp chúng ta biết được, thông điệp truyền tải đã xây dựng trong chiến lược có thật sự thu hút khách hàng hay không? nội dung có nhất quán với nhau hay không?
 Với kênh Earned Media, sẽ giúp chúng ta nắm được suy nghĩ và ý kiến của người tiêu dùng. Từ đó biết được insight khách hàng, điểm mạnh, điểm yếu của mình. 

-----------------------------------
Các công cụ trong từng kênh Paid, Owned, Earned Media, mọi người có thể tham khảo hình đính kèm. Theo thời gian, sẽ phát triển nhiều loại hình công cụ mới để tiếp thị, nhưng chung quy vẫn thuộc 1 trong 3 kênh truyền thông này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét