Sau khi đã phân tích, vẽ ra khá hoàn hảo về chân dung Target Customer, thì chúng ta phải làm gì???
_______________________
_______________________
- A: Gây sự chú ý cho khách hàng.
- I: Thu hút sự quan tâm từ khách hàng.
- S: Tạo cơ hội tiếp cận thông tin đầy đủ cho khách hàng.
- A: Thúc đẩy mua hàng, hay quá trình ra quyết định mua.
- S: Làm cho thông tin tốt về SP, Brand công ty được lan rộng.
Dựa trên AISAS, Chúng ta có ra 3 chiến lược ngắn hạn như sau:
A + I: Chiến Lược Gia Tăng Sự Hiện Diện Thương Hiệu.
(Từ chưa biết, tôi thấy, rồi tôi hứng thú - theo dõi)
A + I: Chiến Lược Gia Tăng Sự Hiện Diện Thương Hiệu.
(Từ chưa biết, tôi thấy, rồi tôi hứng thú - theo dõi)
S: Chiến Lược Gia Tăng Brand Awareness
(củng cố niềm tin nơi khách hàng, từ biết - giờ tôi tin)
(củng cố niềm tin nơi khách hàng, từ biết - giờ tôi tin)
A + S: Chiến Lược Tăng Doanh Số đột phá.
(từ tin tưởng, giờ tôi mua hàng)
(từ tin tưởng, giờ tôi mua hàng)
#1 Market Education (nếu sp là quá mới lạ trên thị trường).
#2 Brand Community (xây dựng thành 1 cộng đồng khách hàng yêu mến thương hiệu)
#3 Định vị thương hiệu.
_____________________
Vậy khi nào nên A + I, khi nào là S, khi nào là A + S, hay là làm đủ cả 3 chiến lược như trên. Câu trả lời còn tùy thuộc vào chính doanh nghiệp của bạn.
#2 Brand Community (xây dựng thành 1 cộng đồng khách hàng yêu mến thương hiệu)
#3 Định vị thương hiệu.
_____________________
Vậy khi nào nên A + I, khi nào là S, khi nào là A + S, hay là làm đủ cả 3 chiến lược như trên. Câu trả lời còn tùy thuộc vào chính doanh nghiệp của bạn.
Ngân sách của bạn nhiều hay ít.
Thời gian, nguồn lực team marketing cho digital.
Thương hiệu của bạn như thế nào trong mắt khách hàng???
Thời gian, nguồn lực team marketing cho digital.
Thương hiệu của bạn như thế nào trong mắt khách hàng???
Nếu là 1 thương hiệu mới toanh, mới ra đời... thì chắc chắn phải làm là A + I rồi, vì dù bạn có đưa sản phẩm vào tận tay offline bên ngoài cho khách hàng thì họ cũng chẳng muốn mua đâu.
Ngược lại, 1 thương hiệu đang có chỗ đứng trên thị trường, thì làm mạnh A + I sẽ lãng phí tiền bạc. Thay vì vậy, hãy đầu tư S để khách hàng tiếp cận thông tin nhiều hơn về anh, à kênh phân phối của anh ở đâu, vì tôi đã hứng thú rồi, tôi muốn ghé để coi qua sản phẩm!!!
Ngược lại, 1 thương hiệu đã có nhóm khách hàng rất lớn, và cũng đã đầu tư Pr rất mạnh, uy tín thương hiệu đã có sẵn. Thì nên đẩy mạnh A + S, để uy tín thương hiệu lan rộng hơn từ chính những trải nghiệm khách hàng (chữ S) thông qua các chiến dịch truyền miệng có tổ chức bài bản (Viral Marketing Campaign), bên cạnh đó là chăm sóc lại nhóm khách hàng đã mang lại tới 80% doanh số cho công ty (A) bằng CRM. Và sử dụng những chiến thuật thúc đẩy doanh số như bán hàng đi kèm (như ngành phụ kiện của các hãng điện thoại), tối ưu hóa lại quy trình giao dịch để giảm chi phí,...
Dựa trên chiến lược vạch ra, chúng ta sẽ lên chiến lược nội dung, xác định kênh tiếp cận, nguồn lực nhân sự và chi phí cho từng kênh, thời gian triển khai các kênh, KPI đo lường - kiểm soát.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét